Người dân khổ sở vì đường xuống cấp nghiêm trọng

11:44' - 24/11/2019
BNEWS Nhiều tuyến đường thuộc địa phận xã Bình Trung, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) xuống cấp trầm trọng với hàng loạt ổ gà, ổ voi gây khó khăn cho việc đi lại của người dân địa phương.

Sau khi “mượn đường” thi công xong gói thầu A3 thuộc dự án Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nhà thầu Giang Tô rút đi, nhiều tuyến đường thuộc địa phận xã Bình Trung, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) xuống cấp trầm trọng với hàng loạt ổ gà, ổ voi gây khó khăn cho việc đi lại của người dân địa phương.

Đường biến thành ao, lồi lõm khiến người dân phải lạng lách để tránh, thậm chí bị lao xuống hố sâu. Tình trạng này diễn ra trong thời gian dài nhưng không được khắc phục.

 Anh Phạm Bá Hoàng - người dân địa phương phản ánh, những lúc trời mưa to, nước ngập sâu, ổ voi, ổ gà bị che khuất nên người dân và học sinh bị ngã liên tục.

Nhiều người dân bày tỏ mong muốn Nhà nước, chính quyền địa phương sớm có phương án duy tu, sửa chữa lại tuyến đường để người dân lưu thông an toàn.

Qua tổng hợp, 4 tuyến đường huyện gồm ĐH01, ĐH02, ĐH05, ĐH06 và 3 tuyến đường xã do UBND xã Bình Trung quản lý bị hư hỏng nặng do ảnh hưởng từ việc thi công gói thầu A3.

Giá trị dự toán hoàn trả hạ tầng lên tới 8,3 tỷ đồng. Tuy nhiên, nhà thầu Giang Tô chỉ mới thi công hoàn trả được 600m của tuyến đường ĐH05 trong tháng 12/2018 rồi "lặn mất tăm" đến nay, khiến người dân vô cùng bức xúc.

Trao đổi về vấn đề này, ông Đoàn Hà Yên, Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn cho biết, địa phương đã nhiều lần gửi văn bản kiến nghị Ban Quản lý dự án cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi, Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC).

Tuy nhiên, đến nay, đề nghị của người dân vẫn chưa được quan tâm, xem xét hoàn trả các tuyến đường.

Theo đại diện UBND huyện, nhiều  vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra khi đi qua những đoạn đường hư hỏng. Người dân vẫn buộc phải tiếp tục “sống chung” với nó vì không còn lựa chọn nào khác./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục