1. >

Khắc phục “điểm đen” tại nút giao đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi với Quốc lộ 14B

Facebook Share

BNEWS.VN Ban An toàn giao thông thành phố, UBND TP Đà Nẵng đã có văn bản đề nghị sửa chữa khắc phục, bảo đảm an toàn giao thông tại khu vực nút giao đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi với Quốc lộ 14B.

Khắc phục “điểm đen” tại nút giao đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi với Quốc lộ 14B

Các phương tiện lưu thông trên cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi. Ảnh: TTXVN

Ban An toàn giao thông thành phố, UBND thành phố Đà Nẵng đã có văn bản đề nghị Ban Quản lý dự án Đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Ban Điều hành liên doanh gói thầu xây lắp số 1 dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi khẩn trương sửa chữa khắc phục, bảo đảm an toàn giao thông tại khu vực nút giao đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi với Quốc lộ 14B.

Theo đó, Ban An toàn giao thông thành phố đề nghị Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo Ban Quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Ban Điều hành liên doanh gói thầu xây lắp số 1 dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi sớm hoàn thiện và đưa vào khai thác đường dẫn mới từ đường Trường Sơn qua đường tránh Nam Hải Vân nhằm giảm áp lực tại nút giao cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi với Quốc lộ 14B.

Trước mắt, có rào chắn, lắp đèn phản quang ban đêm tại các đường nhánh, cấm các phương tiện lưu thông cho đến khi việc thi công hoàn thành, đảm bảo các điều kiện an toàn cho người và phương tiện; lắp đặt cọc su mềm trên đường tránh Nam Hải Vân khu vực nút giao về phía Bắc, để định hướng dòng phương tiện khi dừng chờ đèn tín hiệu giao thông không lấn sang phần đường xe chạy chiều ngược lại; kẻ vạch sơn mũi tên chỉ hướng trên mặt đường các chiều lưu thông ra, vào nút và vạch sơn cho người đi bộ kèm biển báo hiệu chỉ dẫn.

Ban An toàn giao thông thành phố cũng đề nghị các đơn vị trên khẩn trương triển khai sửa chữa, khắc phục các hư hỏng trong phạm vi phục vụ thi công nút giao đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi với Quốc lộ 14B (nút giao Túy Loan, đoạn Km23+165 - Km24+825 Quốc lộ 14B) nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện lưu thông qua khu vực này.

Đồng thời, tăng cường điện chiếu sáng tại nút giao và các vị trí giao nhau với các nhánh đường dẫn ở các hướng; kịp thời sửa chữa hư hỏng mặt đường tại khu vực nút giao đường Trường Sơn với đường vào mỏ đá Hòa Nhơn; tăng cường bố trí cán bộ thường xuyên tuần tra, kiểm tra phát hiện kịp thời các hư hỏng nền và mặt đường, hệ thống tín hiệu giao thông... để có phương án xử lý kịp thời cho giao thông được thông suốt và đảm bảo an toàn.

Hiện nay, lưu lượng phương tiện giao thông tại khu vực nút giao đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi với Quốc lộ 14B (đoạn Km23+165 - Km24+825 Quốc lộ 14B) qua địa bàn thành phố Đà Nẵng rất cao.

Tuy nhiên, tại khu vực này, hệ thống biển cảnh báo, rào chắn an toàn giao thông... bị hư hỏng, mất, không phát huy tác dụng, không có đèn cảnh báo ban đêm; mặt đường rạn nứt, hằn lún nặng, phát sinh ổ gà, ổ voi; hệ thống vạch sơn bị mờ, còn thiếu... gây nguy cơ rất cao về tai nạn giao thông.

Chỉ tính riêng từ năm 2018 đến nay, tại nút giao đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi với Quốc lộ 14B đã xảy ra 4 vụ tai nạn giao thông, làm chết 3 người, bị thương 1 người./.

                   

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Những năm gần đây đã nhiều ý kiến được đưa ra giữa cái được và mất khi chính thức cấm sử dụng amiang trắng, Chính phủ đã chỉ đạo sử dụng có kiểm soát amiang trắng, vì điều này phù hợp với điều kiện kinh tế- xã hội bên cạnh đó nhiều ý kiến phân tích từ các chuyên gia cũng cho rằng, cần phải có một lộ trình cụ thể và cân nhắc trước khi đưa ra quyết định cấm loại vật liệu này.

ncif