Người dân Mỹ chưa thoát khỏi tình trạng thiếu lương thực

09:27' - 14/01/2022
BNEWS Trong giai đoạn đầu của đại dịch COVID-19, người Mỹ đã xếp hàng hàng giờ bên ngoài các ngân hàng lương thực chờ đợi cơ hội đến lượt mình.

Nhiều người từng gặp phải tình trạng thiếu lương thực trước khi dịch COVID-19 bùng phát và số người được hỗ trợ lên đến hàng chục triệu. Chỉ sau khi chính phủ thực hiện các chương trình hỗ trợ, cuộc khủng hoảng thiếu lương thực nghiêm trọng mới được ngăn chặn vào năm 2020.

Mất an ninh lương thực là tình trạng các cá nhân và gia đình không được tiếp cận đủ lương thực để có một cuộc sống "ổn định và khỏe mạnh".

 

Năm 2019, 10,9% người Mỹ, tương đương khoảng 35 triệu người, đã gặp phải tình cảnh trên. Các chương trình của Chính phủ Mỹ đã góp phần giảm bớt số người rơi vào tình trạng này.

Tuy nhiên, ngay cả khi những người gặp khó khăn được giúp đỡ thì tình trạng mất an ninh lương thực vẫn tiếp diễn.

Khi dịch COVID-19 và những gián đoạn đối với các hoạt động kinh tế xảy ra, những người mới thất nghiệp, bị cắt giảm giờ làm việc tăng đáng kể, và các bậc phụ huynh phải ở nhà trông nom con cái do các trường học và cơ sở giữ trẻ ban ngày đóng cửa.

Theo tổ chức từ thiện Feeding America, số người cần hỗ trợ lương thực đã tăng lên 60 triệu vào năm 2020, tăng 50% so với năm trước đó.

Mỹ đang phải đối mặt với các biến thể mới của virus SARS-CoV-2 và đây là một cuộc khủng hoảng tiềm ẩn mà chính phủ không thể bỏ qua.

Mặc dù Quốc hội Mỹ dự kiến sẽ cung cấp thêm 2 tỷ USD cho Chương trình Hỗ trợ Lương thực Khẩn cấp trong năm 2022, nhưng các ngân hàng lương thực của Mỹ cho rằng điều đó không đủ để giải quyết làn sóng những người cần giúp đỡ hiện nay và họ đang tìm kiếm thêm 900 triệu USD để thực hiện các chương trình hỗ trợ trên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục