Người dân tộc thiểu số háo hức học cách làm marketing du lịch sinh thái
Từ ngày 17 đến 19/7/2022, tại Thôn Đút 1, xã Hồng Kim, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế, Helvetas phối hợp với Hội Du lịch cộng đồng Việt Nam tổ chức khóa tập huấn chuyên sâu về marketing du lịch sinh thái cho một số cộng đồng dân tộc thiểu số thuộc các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế.
Đây là một hoạt động thuộc Tiểu hợp phần 6 của Dự án "Quản lý rừng bền vững và Bảo tồn đa dạng sinh học" (VFBC) do USAID tài trợ, Helvetas Việt Nam phối hợp với một số đối tác thực hiện nhằm cải thiện sinh kế cho các cộng đồng dân cư sống tại vùng đệm các khu bảo tồn quốc gia, khu bảo tồn và khu dự trữ thiên nhiên.
Thông qua khóa tập huấn này, khoảng 30 học viên là người dân tộc thiểu số đã được trang bị các kiến thức và kỹ năng cần thiết để có thể tự quảng bá cho các dịch vụ du lịch sinh thái của mình. Các chuyên gia không chỉ cung cấp cho học viên các kiến thức chung về marketing du lịch mà còn hướng dẫn thực hành tại chỗ các kỹ năng như quay phim, chụp ảnh, chỉnh sửa và dựng phim bằng phần mềm trên diện thoại di động, viết nội dung và đăng tải lên các nền tảng như Facebook, TikTok...
Ngoài ra, các học viên còn được thăm quan học hỏi kinh nghiệm thực tế tại làng Du lịch sinh thái cộng đồng Anôr và tham gia các hoạt động tập thể để giao lưu, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm.
Anh Hồ Văn Nhâng (xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) chia sẻ, "Tôi dùng smart phone rất nhiều nhưng không biết hết các chức năng của nó. Nhờ thầy chỉ nên giờ tôi đã biết quay phim, biết chụp ảnh. Trước đây khi dẫn đoàn đi du lịch thì tôi chỉ chụp đại, không biết nên đặt góc chụp ra sao, cao hay thấp. Qua lớp tập huấn này, tôi đã học được nhiều thứ, hiểu được nhiều vấn đề hơn và có thể áp dụng ngay. Tôi mong muốn được học thêm nữa để có thể làm du lịch cộng đồng tốt hơn."
Anh Blúp Thăm (xã A Roàng, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết: "Em được học nhiều bài học như quay phim chụp ảnh và tham khảo nhiều món ăn của đồng bào Pacô. Em có ước mơ sau này sẽ phát triển ngành du lịch của cộng đồng xã A Roàng và nếu có thời gian em cũng có ý định đi học thêm về ngành du lịch, ẩm thực của đồng bào".
Trong thời gian tới, Helvetas Việt Nam sẽ tiếp tục tổ chức hàng loạt các khóa tập huấn cho cộng đồng tham gia làm du lịch tại Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên – Huế về kỹ năng hướng dẫn du lịch tại chỗ, các dịch vụ và kỹ năng phục vụ homestay, kỹ năng tổ chức lửa trại, kỹ năng phục vụ và đảm bảo an toàn trong các tour du lịch sinh tồn chinh phục suối, thác, hang động…nhằm góp phần thúc đẩy phát triển các chuỗi du lịch./.
>>>Lý Sơn phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn
>>>Phát triển du lịch về nguồn: Bài 1 - Loại hình du lịch nhiều ý nghĩa
- Từ khóa :
- du lịch
- người dân tộc tiểu số
- du lịch sinh thái
Tin liên quan
-
Đời sống
Lý Sơn phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn
15:46' - 19/07/2022
Những ngày này khách du lịch nườm nượp đến với huyện đảo xinh đẹp chỉ cách đất liền 15 hải lý, cho thấy sức hút của tiềm năng, lợi thế để du lịch Lý Sơn có thể cất cánh trong tương lai gần.
-
Kinh tế & Xã hội
Phát triển du lịch về nguồn: Bài 1 - Loại hình du lịch nhiều ý nghĩa
08:51' - 19/07/2022
Du lịch tham quan các di tích lịch sử hay du lịch về nguồn không chỉ giúp khám phá về di tích, điểm đến, mà còn mang ý nghĩa nhân văn, góp phần bồi đắp tinh thần yêu nước.
-
Kinh tế Việt Nam
Xây dựng Đề án định hướng phát triển du lịch Đà Nẵng đến năm 2030
18:29' - 18/07/2022
Để phát triển ngành du lịch, một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố, Đà Nẵng đã xây dựng Đề án định hướng phát triển du lịch thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Vĩnh Long kiến tạo hệ sinh thái khởi nghiệp xanh
19:37' - 21/10/2025
Thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Long Nguyễn Tường Nam đánh giá, chương trình Go Global là hoạt động thiết thực, mang ý nghĩa gần gũi và thực tế đối với doanh nghiệp và sinh viên.
-
DN cần biết
Quy trình thẩm định chuỗi cung ứng: Doanh nghiệp Việt Nam đều có thể bị ảnh hưởng
13:43' - 21/10/2025
Doanh nghiệp Việt tham gia vào các chuỗi cung ứng hàng hóa, dịch vụ cho các khách hàng lớn ở thị trường châu Âu đều có thể bị ảnh hưởng bởi các quy định thẩm định chuỗi cung ứng.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương hướng dẫn khen thưởng doanh nghiệp xuất khẩu xuất sắc
22:06' - 20/10/2025
Bộ Công Thương vừa ban hành Công văn số 7909/BCT-TCCB gửi các hiệp hội ngành hàng về việc hướng dẫn khen thưởng trong xuất khẩu năm 2024.
-
DN cần biết
Cá tầm “khổng lồ” 50 kg Lai Châu gây chú ý tại Tuần lễ Nông sản Việt 2025
20:09' - 20/10/2025
Cá tầm Siberi nặng 50 kg, được Hợp tác xã Dương Yến (Lai Châu) nuôi suốt 15 năm, trở thành tâm điểm tại Tuần lễ Nông sản Việt 2025 ở Hà Nội, góp phần quảng bá tiềm năng thủy sản vùng núi phía Bắc.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương phân giao hạn ngạch nhập khẩu 100.000 tấn đường
15:14' - 20/10/2025
Bộ Công Thương tổ chức phiên phân giao hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường năm 2025 theo hình thức đấu giá, đảm bảo công khai, minh bạch và đúng quy định pháp luật.
-
DN cần biết
Hội chợ Mùa Thu 2025 sẽ khai mạc vào tối 25/10, được truyền hình trực tiếp
18:06' - 18/10/2025
Hội chợ Mùa Thu 2025 sẽ chính thức khai mạc vào tối 25/10 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia (Đông Anh, Hà Nội) và truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 vào lúc 20 giờ 00.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương rà soát chống bán phá giá sợi polyester nhập khẩu
09:24' - 18/10/2025
Bộ Công Thương khởi động rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá với sợi polyester từ Ấn Độ, Indonesia, Malaysia và Trung Quốc nhằm đánh giá tác động và khả năng tái diễn bán phá giá.
-
DN cần biết
Quảng Ninh hướng tới hệ sinh thái công nghiệp xanh
08:00' - 18/10/2025
Với tầm nhìn phát triển bền vững, Quảng Ninh đang hiện thực hóa mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ khu công nghiệp và khu kinh tế trên địa bàn đạt chuẩn xanh, vận hành theo mô hình kinh tế tuần hoàn.
-
DN cần biết
Triển khai Tích xanh trách nhiệm với hàng hoá tiêu dùng Tết
20:38' - 16/10/2025
Nhiều doanh nghiệp tại TPHCM tham gia chương trình “Tích xanh trách nhiệm”, mở rộng nhóm hàng tiêu dùng và thực phẩm Tết, thúc đẩy tiêu dùng minh bạch, an toàn, chất lượng.