Người đầu cơ nhà ở Canada sẽ phải "chùn tay" trước loại thuế mới

15:48' - 13/09/2019
BNEWS Theo Thủ tướng Canada Justin Trudeau, loại thuế "nhà không ở" mới sẽ khiến những người đầu cơ này phải "chùn tay"
Thủ tướng Canada Justin Trudeau. Ảnh: EPA/TTXVN

Trong khuôn khổ chuyến vận động tranh cử cho cuộc tổng tuyển cử tới đây, ngày 12/9, Thủ tướng Canada Justin Trudeau tuyên bố sẽ áp dụng loại thuế mới đánh vào những người mua nhà nhưng lại bỏ không hoặc không sống trong nhà mua.

Tuyên bố trên được ông Trudeau đưa ra tại cuộc vận động tranh cử ở tỉnh British Columbia, nơi giá nhà đã tăng gấp đôi trong thập kỷ vừa qua. Người đứng đầu đảng Tự do Canada giải thích rằng mua nhà vốn là mục tiêu sống của thanh niên để có một nơi tạo dựng gia đình.

Tuy nhiên, việc mua nhà sẽ trở nên khó khăn nếu có tình trạng đầu cơ mua nhà không phải ở. Để chấm dứt tình trạng đó, ông Trudeau cam kết trong nhiệm kỳ thứ hai nếu tái đắc cử, ông sẽ ban hành một loại thuế mới ở mức 1%/năm đánh vào tất cả các ngôi nhà do người không có quốc tịch Canada sở hữu hoặc người chủ sở hữu không sống trong ngôi nhà đó.

Mục đích của biện pháp này là hạ nhiệt thị trường nhà đất tại các tỉnh bang Ontario và British Columbia, đặc biệt là hai thành phố lớn Toronto và Vancouver, nơi giá trung bình một ngôi nhà đã lên tới 1 triệu CAD (khoảng 750.000 USD).

Mức giá nhà cao như vậy được Thủ tướng Canada giải thích là hậu quả của tình trạng người nước ngoài đến Canada để đầu cơ nhà ở.

Theo người đứng đầu Chính phủ Canada, loại thuế "nhà không ở" mới sẽ khiến những người đầu cơ này phải "chùn tay", nhờ đó mà thị trường nhà ở của Canada sẽ ổn định và phù hợp hơn với khả năng tài chính của người dân./.

>> Doanh số bán nhà ở Canada vẫn ở mức thấp của 5 năm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục