Người dùng Twitter sẽ phải trả phí cao hơn để tắt quảng cáo
Trong thông báo ngày 21/1, ông Musk, Giám đốc điều hành Twitter, cho biết một lượng lớn quảng cáo thường xuyên xuất hiện trên Twitter, do đó người dùng đăng ký sử dụng gói không quảng cáo sẽ phải trả phí thuê bao cao hơn.
Ông khẳng định đây là sự thay đổi lớn về hình mẫu kinh doanh của Twitter vốn lấy phí quảng cáo làm nguồn thu trước khi nền tảng mạng xã hội này bắt đầu dịch vụ thu phí thuê bao sử dụng từ giữa tháng 12 năm ngoái.
Vấn đề quảng cáo đang là một dấu hỏi đối với Twitter, sau khi ông Musk sa thải khoảng một nửa trong số 7.500 lực lượng lao động của công ty vào cuối năm ngoái. Động thái này làm dấy lên mối lo ngại rằng công ty không đủ nhân viên để thực hiện kiểm duyệt nội dung và khiến các chính phủ cũng như nhà quảng cáo e ngại.
Lý giải cho quyết định này, ông Musk cho biết chiến lược của ông là giảm chi phí ồ ạt trong khi tăng doanh thu và dịch vụ đăng ký mới có tên Twitter Blue, theo đó cung cấp cho người dùng dấu xác minh màu xanh được tìm kiếm có tính phí, giúp xác minh chính chủ tài khoản và chống tài khoản giả mạo.
Hiện dịch vụ này có giá thuê bao tháng là 11 USD và có sẵn trên hệ điều hành di động iOS của Apple và Android của Google.
Với các tài khoản đăng ký sử dụng trên web, phí thuê bao là 8 USD/tháng, và giảm còn 84 USD/năm nếu đăng ký sử dụng theo năm. Hiện Twitter Blue khả dụng đối với người dùng tại Mỹ, Canada, Anh, New Zealand, Australia và Nhật Bản./.
Tin liên quan
-
Công nghệ
Tập đoàn công nghệ Twitter tích cực cắt giảm chi phí
14:50' - 20/01/2023
Tập đoàn công nghệ Twitter ngày 18/1 đã bán đấu giá một lượng lớn đồ nội thất, đồ trang trí, thiết bị nhà bếp và các đồ vật khác của trụ sở công ty ở thành phố San Francisco, Mỹ.
-
Chuyển động DN
Doanh thu Twitter giảm 40% sau "cú quay xe" của các nhà quảng cáo
17:53' - 18/01/2023
Trang The Information đưa tin doanh thu theo ngày của trang mạng xã hội Twitter vào ngày 17/1 giảm 40% so với ngày này năm ngoái.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Spotify thu hút hơn 700 triệu người dùng thực
14:41'
“Gã khổng lồ” phát nhạc trực tuyến Spotify đã đạt 713 triệu người dùng thực tính đến cuối quý III, trong đó số lượng tài khoản đăng ký trả phí đạt 281 triệu người, tương ứng mức tăng 12%.
-
Chuyển động DN
Central Retail Việt Nam tiếp tục được vinh danh doanh nghiệp vì cộng đồng
13:56'
Đây là năm thứ 5 liên tiếp Central Retail Việt Nam được vinh danh doanh nghiệp vì cộng đồng.
-
Chuyển động DN
Rà soát chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng
11:24'
Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Phạm Hồng Phương đã chủ trì cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng.
-
Chuyển động DN
Gần 100% khách hàng tại miền Trung được khôi phục cấp điện sau mưa lũ
10:03'
EVNCPC cho biết đã cấp điện trở lại cho gần 923.000 khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ, còn khoảng 18.000 khách hàng ở vùng ngập sâu, chia cắt chưa có điện.
-
Chuyển động DN
Nvidia và Deutsche Telekom hợp tác xây dựng “nhà máy AI” 1,1 tỷ USD tại châu Âu
08:31'
Nvidia của Mỹ và Deutsche Telekom của Đức thông báo kế hoạch xây dựng trung tâm điện toán đám mây trí tuệ nhân tạo (AI) trị giá 1 tỷ euro (khoảng 1,1 tỷ USD) vào đầu năm sau.
-
Chuyển động DN
Vingroup được giao lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án đường vượt biển Cần Giờ
18:06' - 04/11/2025
UBND TP. Hồ Chí Minh vừa có văn bản chấp thuận giao Tập đoàn Vingroup nghiên cứu, lập hồ sơ báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án xây dựng đường vượt biển Cần Giờ.
-
Chuyển động DN
Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng kết nối hai Thủ đô Hà Nội và Jakarta
17:12' - 04/11/2025
Ngày 4/11, tại Jakarta đã diễn ra lễ khai trương đường bay thẳng Hà Nội-Jakarta.
-
Chuyển động DN
Sản phẩm TH true MILK “cất cánh” cùng Vietnam Airlines
16:00' - 04/11/2025
Hành khách không chỉ tận hưởng dịch vụ quốc tế của Vietnam Airlines mà còn có cơ hội thưởng thức những sản phẩm tinh túy từ thiên nhiên do TH mang tới.
-
Chuyển động DN
Starbucks thay đổi chiến lược sau hơn 26 năm hoạt động tại Trung Quốc
14:52' - 04/11/2025
Chuỗi cà phê hàng đầu thế giới Starbucks sẽ bán cổ phần chi phối trong hoạt động bán lẻ tại Trung Quốc cho công ty đầu tư Boyu Capital theo một thỏa thuận định giá doanh nghiệp ở mức khoảng 4 tỷ USD.

Biểu tượng mạng xã hội Twitter. Ảnh: AFP/TTXVN