Người Italy sẵn sàng giảm xe cá nhân nếu hạ tầng giao thông được cải thiện

07:24' - 10/08/2017
BNEWS Người Italy thường mất trung bình khoảng hơn 10 tiếng đồng hồ di chuyển để làm các công việc như việc mua bán, đưa đón con... từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

Phóng viên TTXVN tại Rome dẫn số liệu thống kê thăm dò về hạ tầng cơ sở mới được Viện Quan sát Giao thông châu Âu công bố cho thấy người Italy thường mất trung bình khoảng hơn 10 tiếng đồng hồ di chuyển để làm các công việc như việc mua bán, đưa đón con... từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

Khoảng thời gian này nhiều hơn mức trung bình của người châu Âu nói chung 1 tiếng đồng hồ. Số thời gian này của người Hy Lạp được cho là nhiều nhất tại châu Âu, lên đến hơn 13 tiếng đồng hồ, chưa tính thời gian đi lại.

Tại Italy, thống kê cho thấy phương tiện di chuyển được ưa thích nhất hàng ngày vẫn là ô tô cá nhân. 69% người Italy dùng xe ô tô để đi học hoặc đi làm (con số này tại châu Âu là 61%); 86% đi mua bán (tại châu Âu là 73%) và 64% đưa đón con đi học hoặc với các mục đích khác (tỷ lệ trung bình tại châu Âu là 56%).

Tuy nhiên, người Italy cũng giống người Hy Lạp ở thói quen dùng xe 2 bánh có động cơ; chiếm khoảng 6% (tỷ lệ này ở Slovakia chỉ là 1%). 43% người dân Italy không sử dụng các phương tiện công cộng vì lý do không tiện lợi như tần suất các chuyến, điểm đỗ và thời gian hành trình kéo dài.

Tuy nhiên, khoảng 73% người Italy được hỏi cho rằng nếu hạ tầng giao thông được đầu tư cải thiện, họ sẵn sàng giảm tần suất sử dụng xe cá nhân (tỷ lệ này ở châu Âu là 66%). Các hình thức chia sẻ sử dụng ô tô cá nhân cũng được người Italy quan tâm với tỷ lệ khoảng 45%.

Phần lớn họ tin rằng trong vòng 15 năm tới, tương lai sẽ thuộc về các các phương tiện giao thông chạy điện với công nghệ số hóa, tự động hóa, góp phần giảm thiểu nguy cơ hỏng hóc, tai nạn.

Các số liệu thăm dò, thống kê nêu trên được tiến hành tại 10 quốc gia thành viên châu Âu là Pháp, Ireland, Italy, Đức, Tây Ban Nha, Bỉ, Hy Lạp, Ba Lan, Slovakia và Bồ Đào Nha./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục