BNEWS
Kết quả khảo sát của Liên đoàn Bán lẻ quốc gia Mỹ (NRF) cho thấy người tiêu dùng Mỹ đã chi tiêu 44,5 tỷ USD trong bốn ngày cuối tuần dịp lễ Tạ ơn, giảm 1,56% so với con số của năm 2015.
Theo kết quả khảo sát này, số người Mỹ tham gia mua sắm trong dịp cuối tuần vừa qua đã tăng 2% so với năm 2015 lên 154 triệu lượt người.
Tuy nhiên, con số chi tiêu trung bình lại giảm 3,5% xuống còn 289,19 USD/người.
Cũng theo kết quả khảo sát của NRF, 23% người tiêu dùng Mỹ “không chịu” đi mua sắm trong dịp vừa qua, tăng so với con số 19% của năm 2015, vì đã rút ra được bài học từ năm trước.
Khách hàng không có lý do gì “buộc” phải mua sắm khi họ biết rằng giá cả sẽ còn hạ hơn nữa và có thể giảm tiếp 30-40% tại thời điểm gần lễ Giáng sinh..
Bên cạnh đó, số người Mỹ dự định mua sắm trong ngày thứ Hai (28/11) ngay sau lễ Tạ ơn, hay còn gọi là Cyber Monday (ngày hội
mua sắm trực tuyến lớn nhất nước Mỹ), tăng từ 121 triệu lên 122 triệu lượt người khi mua sắm trực tuyến đã trở nên thuận tiện hơn bao giờ hết.
NRF hồi tháng Mười dự đoán tổng doanh thu bán lẻ trong mùa lễ hội từ tháng 11 đến tháng 12 năm nay, không kể các mặt hàng ô tô, xăng dầu và doanh thu của các nhà hàng, sẽ đạt 655,8 tỷ USD, tăng 3,6% so với con số của năm 2015, và cao hơn mức tăng trung bình 3,4% kể từ năm 2009.