Người Mỹ “đổ” về 10 thành phố có mức tăng lương cao nhất

20:19' - 19/01/2020
BNEWS Trong một giai đoạn tiền lương tăng trưởng “ì ạch” và chi phí sinh hoạt tăng cao, nhiều người Mỹ đã lựa chọn chuyển đến một nơi mà họ có thể tăng thu nhập và coi đó và một “ván cược” đáng giá.

Theo một thống kê tư nhân mới công bố, nhiều thành phố của nước này có thể thực hiện điều đó.
Trang web tư vấn tài chính SmartAsset đã phân tích dữ liệu của 500 thành phố lớn nhất nước Mỹ để xác định những “đô thị bùng nổ” hàng đầu trên cả nước.

Những khu vực này không chỉ thu hút cư dân mới mà còn có nền kinh tế thịnh vượng và lượng nhà ở đủ lớn cho người dân.
Trong số 10 thành phố “bùng nổ” nhất nước Mỹ trong 5 năm qua, thành phố Enterprise thuộc bang Nevada, miền Tây nước Mỹ ghi nhận mức tăng dân số cao nhất là 47,96%. Còn thành phố có mức tăng thu nhập hộ gia đình lớn nhất là College Station, thuộc bang Texas với mức tăng 38,6%.
Các thành phố khác có trong danh sách bao gồm Concord (bang North Carolina), Milpitas (bang California), Meridian (bang Idaho), Seattle (bang Washington), Charleston (bang South Carolina), Miami (bang Florida) Denton (bang Texas), Longmont (bang Colorado).

Điểm chung của những thành phố này là đều ghi nhận mức tăng thu nhập hộ gia đình từ 25% trở lên trong giai đoạn từ năm 2014 đến năm 2018.
Để tổng hợp bảng xếp hạng, SmartAsset đã sử dụng dữ liệu từ Cục Điều tra dân số Mỹ từ năm 2014 đến 2018, số liệu của Cục Thống kê lao động, Cục Phân tích kinh tế Mỹ và bản điều tra hoạt động kinh doanh các quận của Cục Điều tra dân số Mỹ.
SmartAsset đã đưa ra bảy tiêu chí cho bảng xếp hạng của mình, bao gồm sự thay đổi trong thu nhập hộ gia đình trong khoảng thời gian 5 năm từ 2014 đến 2018.

Trang web cũng xem xét sự thay đổi dân số, tỷ lệ thất nghiệp, số lượng việc làm được tạo ra, tốc độ tăng trưởng GDP, tốc độ tăng trưởng kinh doanh và tăng trưởng nhà ở các khu vực này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục