Người Mỹ vung tiền vào du lịch hè

08:20' - 28/05/2024
BNEWS Hàng triệu người Mỹ đã ra ngoài du lịch và giải trí vào cuối tuần qua để ăn mừng sự bắt đầu của mùa hè 2024.

Các nhà phân tích đang mong đợi kỳ nghỉ cuối tuần của ngày Lễ Tưởng niệm (27/5 theo giờ Mỹ) sẽ mở ra một mùa Hè nữa với mức chi tiêu cho du lịch và các hoạt động giải trí khác gia tăng mạnh mẽ.

Cục An ninh Vận tải Mỹ cho biết ngày 23/5 là ngày đông đúc thứ hai trong lịch sử tại các sân bay và 5 trong số 10 ngày đông đúc nhất từ trước đến nay đều trong tháng này. Hồi đầu tháng, Hiệp hội Ô tô Mỹ (AAA) dự kiến khoảng 43,8 triệu người Mỹ sẽ lái xe ít nhất 50 dặm vào dịp cuối tuần của Lễ Tưởng niệm, tăng 4% so với năm ngoái và gần với kỷ lục 44 triệu người trong dịp cuối tuần của Lễ Tưởng niệm năm 2005.

 

Bà Paula Twidale, Phó Chủ tịch cấp cao của AAA Travel, cho biết trong gần 20 năm qua bà chưa từng thấy số lượng người đi du lịch cuối tuần trong dịp Lễ Tưởng niệm cao như năm nay.

“Gã khổng lồ” của ngành công nghiệp tàu biển du lịch thế giới Royal Caribbean đã báo cáo kết quả kinh doanh quý I cao hơn kỳ vọng nhờ lượng đặt phòng và mức chi tiêu trên tàu gia tăng. Trong một phát biểu, lãnh đạo doanh nghiệp này tỏ ra lạc quan về thời gian kinh doanh còn lại trong năm.

Theo một phân tích của viện Bank of America Institute, nếu hoạt động du lịch tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong suốt mùa hè, các doanh nghiệp trong lĩnh vực giải trí, khách sạn, nhà hàng như Royal Caribbean sẽ ghi nhận doanh thu vững chắc và các thành phố có tiềm năng du lịch lớn sẽ nhận được động lực tăng trưởng.

Các nhà phân tích của viện trên nhận định triển vọng chi tiêu giải trí trong mùa hè này có vẻ đầy hứa hẹn. Theo cuộc khảo sát của viện trên, 72% người được hỏi cho biết họ đang có kế hoạch đi du lịch, và 36% số người được hỏi cho biết họ đã lên kế hoạch cho chuyến đi của mình. Khảo sát cũng cho thấy rằng ngày càng có nhiều thanh niên Mỹ lên kế hoạch đi du lịch quốc tế hơn những người lớn tuổi và cũng lên kế hoạch cho những chuyến đi dài hơn và chi tiêu nhiều hơn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục