Người nhập cảnh vào Bỉ chưa tiêm chủng sẽ phải cách ly 10 ngày

09:11' - 11/09/2021
BNEWS Kể từ ngày 17/9, tất cả những người đến từ “vùng đỏ” trong Liên minh châu Âu (EU) nhập cảnh vào Bỉ và chưa tiêm vaccine ngừa COVID-19 sẽ phải tự cách ly 10 ngày.

 

Thời gian cách ly sẽ được rút ngắn nếu có kết quả xét nghiệm âm tính vào ngày thứ 7.

Theo phóng viên TTXVN tại Brussels,  Bỉ áp dụng biện pháp trên nhằm đối phó với tình hình dịch tễ và các ca nhập viện mới gây áp lực cho đội ngũ y, bác sĩ của nước này.

Theo số liệu mới nhất từ Viện Y tế công cộng (Sciensano) công bố ngày 10/9,  toàn Bỉ hiện có 708 bệnh nhân COVID-19 đang điều trị tại bệnh viện, tăng 8% so với giai đoạn trước, trong đó có 216 người đang được chăm sóc đặc biệt (tăng 11%). Trong thời gian từ ngày 3-9/9, trung bình mỗi ngày có 68 bệnh nhân nhập viện, tăng 5% so với giai đoạn trước.

Từ ngày 31/8-6/9, trung bình 1.937 ca nhiễm được ghi nhận mỗi ngày, giảm 6% so với bảy ngày trước đó. Trong thời gian này, gần 39.800 mẫu xét nghiệm đã được thực hiện hàng ngày, với tỷ lệ dương tính là 5,5% và trung bình 6,9 ca tử vong mỗi ngày.  Kể từ đầu mùa dịch, COVID-19 đã cướp đi sinh mạng của 25.447 người ở Bỉ.

Trong khi đó, 86% dân số trưởng thành ở Bỉ đến nay đã được tiêm ít nhất một mũi vaccine ngừa COVID-19.

Kể từ ngày 13/9, những người bị suy giảm khả năng miễn dịch sẽ nhận được giấy mời tiêm bổ sung phòng chống COVID-19 bằng vaccine của hãng Pfizer hoặc hãng Moderna. Mũi thứ ba này dành cho những người trên 12 tuổi. Đây là những bệnh nhân bị rối loạn miễn dịch bẩm sinh, đang lọc máu mãn tính, mắc các bệnh viêm nhiễm đang dùng thuốc ức chế miễn dịch.

Trong số này có các bệnh nhân mắc bệnh Crohn, viêm khớp dạng thấp), bệnh nhân đang điều trị ung thư hoặc đã được điều trị bệnh ung thư trong ba năm qua, bệnh nhân đã được cấy ghép tế bào gốc hoặc nội tạng, kể cả trước khi phẫu thuật và những người bị nhiễm HIV/AIDS có số lượng tế bào CD4 dưới 200/mm3 máu.

Những người này cũng sẽ được tiêm chủng theo thứ tự giảm dần độ tuổi, với một vài trường hợp ngoại lệ. Việc tiêm mũi bổ sung là một phần trong chương trình tiêm chủng cơ bản phòng chống COVID-19 (với 1 hoặc 2 mũi) cho nhóm đối tượng này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục