Người tiêu dùng Hàn Quốc vẫn không chọn mua sản phẩm từ Nhật Bản

15:55' - 24/05/2020
BNEWS Người tiêu dùng Hàn Quốc vẫn không chọn mua các sản phẩm do Nhật Bản sản xuất, trong bối cảnh căng thẳng gia tăng trong quan hệ thương mại giữa Seoul và Tokyo.

Cơ quan Hải quan Hàn Quốc (KCS) ngày 24/5 công bố số liệu cho biết, nhập khẩu hàng tiêu dùng của nước này từ Nhật Bản trong tháng 4/2020 đã giảm 37% so với cùng kỳ năm ngoái, do các quy định hạn chế xuất khẩu của Nhật Bản cũng như tác động của đại dịch COVID-19 đối với chi tiêu tiêu dùng.

Theo đó, giá trị nhập khẩu hàng tiêu dùng của Hàn Quốc từ Nhật Bản trong tháng trước chỉ đạt 249 triệu USD, do người tiêu dùng Hàn Quốc vẫn không chọn mua các sản phẩm do Nhật Bản sản xuất, trong bối cảnh căng thẳng gia tăng trong quan hệ thương mại giữa Seoul và Tokyo cũng như tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19.

Đặc biệt, nhập khẩu các sản phẩm bia của Hàn Quốc từ Nhật Bản trong tháng 4/2020 giảm 89% so với cùng kỳ năm trước, xuống còn 630.000 USD, trong khi nhập khẩu ô tô cũng giảm 59%, xuống 62 triệu USD trong giai đoạn này.

Hồi tháng 7/2019, Nhật Bản đã siết chặt các quy định xuất khẩu đối với ba loại nguyên liệu vật công nghệ sang thị trường Hàn Quốc.

Đây là những vật liệu quan trọng trong sản xuất bán dẫn và màn hình dẻo. Sau đó, Nhật Bản đã đưa Hàn Quốc ra khỏi danh sách các đối tác thương mại tin cậy của quốc gia này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục