Xuất khẩu chip và sản phẩm chăm sóc sức khỏe của Hàn Quốc tăng mạnh

15:09' - 22/05/2020
BNEWS Viện Nghiên cứu Thương mại Quốc tế, thuộc Hiệp hội Thương mại Hàn Quốc (KITA), ngày 22/5 công bố báo cáo "Xu hướng và đánh giá xuất khẩu các mặt hàng tăng trưởng mới".

Trong đó cho biết kim ngạch xuất khẩu 8 ngành công nghiệp mới trong quý I/2020 của nước này đạt 21 tỷ USD, tăng 17% so với cùng kỳ năm 2019.

Tám ngành công nghiệp mới của Hàn Quốc gồm ô tô điện, robot, sản phẩm y sinh, hàng không và máy bay không người lái (drone), công nghiệp năng lượng mới, vật liệu mới tiên tiến, màn hình thế hệ mới và chip bán dẫn thế hệ mới.

Cụ thể, xuất khẩu chip bán dẫn thế hệ mới và các sản phẩm y sinh tăng lần lượt 22,9% và 26,3%; hàng không và máy bay không người lái tăng 38%; ô tô điện tăng 25,1%. Tuy nhiên, ngành năng lượng mới, robot và vật liệu mới tiên tiến lại giảm lần lượt 4,7%, 4,6% và 1,5%.

Trong khi đó, tổng kim ngạch xuất khẩu của Hàn Quốc trong quý I/2020 đã giảm 1,4%. Đặc biệt, xuất khẩu 13 mặt hàng chủ lực do chính phủ lựa chọn năm 2006 như chip bán dẫn, máy móc, sản phẩm dầu mỏ, ô tô đều cho thấy xu thế giảm trong nhiều năm gần đây. Xuất khẩu các mặt hàng này trong quý I vừa qua đã giảm 3,7% so với cùng kỳ năm 2019.

Theo nhận định của KITA, tỷ trọng xuất khẩu 13 mặt hàng chủ lực kể trên đang dần được thay thế bởi các sản phẩm tăng trưởng mới. Vì vậy, thời gian tới Chính phủ Hàn Quốc cần phát triển các mặt hàng triển vọng mới, sẵn sàng ứng phó với thời kỳ hậu COVID-19.

Cụ thể, nhu cầu toàn cầu về các thiết bị kỹ thuật số phục vụ hội họp và học tập trực tuyến cũng như các sản phẩm chăm sóc sức khỏe sẽ tiếp tục đà tăng trưởng trong thời gian tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục