Nhà bán lẻ hỗ trợ xúc tiến thương mại đa dạng ngành hàng

11:21' - 02/06/2022
BNEWS Bước qua những ngày đầu tháng 6/2022, đón đầu xu hướng mua sắm hè, thị trường bán lẻ tại Tp. Hồ Chí Minh sôi nổi xúc tiến đa dạng ngành hàng.

Bên cạnh đó, nhiều đơn vị xúc tiến thương mại, nhà bán lẻ đồng loạt đẩy mạnh hoạt động kích cầu tiêu dùng, vừa mang lại cho người tiêu dùng cơ hội mua sắm phong phú sản phẩm từ cao cấp đến đồ dùng thiết yếu hàng ngày; vừa hỗ trợ doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, địa phương xúc tiến thương mại.

* Chăm sóc sức khỏe cá nhân

Trước bối cảnh thị trường bán lẻ Việt Nam nói chung, Tp. Hồ Chí Minh nói riêng có nhiều tín hiệu tích cực, Triển lãm Quốc tế Nguồn cung ứng sản phẩm cao cấp cho thị trường Việt Nam - VIPREMIUM 2022, cùng Triển lãm Quốc tế Sản phẩm và Dịch vụ cho Mẹ bầu, Mẹ và Trẻ em - VIETBABY 2022, được tổ chức bởi Nhà xúc tiến thương mại COEX Việt Nam phối hợp cùng một số đơn vị tổ chức đã trở lại, với mục tiêu làm cầu nối cho doanh nghiệp, nhà cung cấp, nhà phân phối, nhà bán lẻ trong và ngoài nước.

Cụ thể, VIPREMIUM 2022 và VIETBABY 2022 diễn ra từ hôm nay đến hết ngày 5/6 tại Trung tâm Hội chợ và Triển Lãm Sài Gòn - SECC, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh, giới thiệu đa dạng sản phẩm thuộc ngành hàng thời trang - làm đẹp, thực phẩm và đồ uống cao cấp, quà tặng - đồ dùng gia đình, thiết bị thông minh - thiết bị số, sản phẩm sức khỏe - thân thiện môi trường, văn phòng phẩm... VIPREMIUM 2022 thu hút khoảng 250 đơn vị tham gia hơn 350 gian hàng, là điểm đến xúc tiến thương mại của phong phú thương hiệu hàng tiêu dùng thuộc ngành hàng chăm sóc sức khỏe cá nhân trong và ngoài nước.

Tại VIPREMIUM 2022, nổi bật là khu vực K-Venture, tập trung công ty Hàn Quốc đến từ tỉnh Chungcheong. Những công ty đến từ Hàn Quốc, mang đến nguồn cung ứng sản phẩm tiêu dùng chất lượng cao và phù hợp với xu hướng tiêu dùng của người Việt Nam. K-Venture còn được kỳ vọng sẽ là nơi cộng đồng doanh nghiệp, nhà cung cấp, nhà phân phối, nhà bán lẻ trong nước tìm được nguồn hàng Hàn Quốc tiềm năng để phát triển tại thị trường Việt Nam. Ngược lại, những công ty đến từ Hàn Quốc được tạo điều kiện thuận lợi tiếp cận và chinh phục thị trường Việt Nam bằng những sản phẩm chất lượng cao cấp.

Trong khi đó, tham gia cuộc đua nước rút trên thị trường chăm sóc sức khỏe cá nhân, đặc biệt là nhóm sản phẩm mẹ và bé, AVAKids - chuỗi cửa hàng mẹ và bé thuộc Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) đã tung ra chiến lược bài bản trong hoạt động kích cầu thị trường tiêu dùng. Mặc dù là tân binh mới, nhưng sau 5 tháng tham gia thị trường, AVAKids đạt cộc mốc 50 siêu thị, ra mắt nhân vật đại diện Super Voi AVA và chương trình từ thiện hàng năm gây dựng Quỹ Nụ cười AVAKids trao tặng 500 suất mổ cho bệnh nhi hở hàm ếch thông qua tổ chức Operation Smile.

Chuỗi cửa hàng AVAKids phổ biến có quy mô khoảng 300m2, nhiều tiện ích và chủng loại mặt hàng, với trọng tâm là sữa, quần áo, đồ chơi trẻ em; sản phẩm chăm sóc sức khỏe cá nhân, hóa mỹ phẩm... đáp ứng nhu cầu mua sắm đa dạng của người tiêu dùng. Hiện AVAKids đang tập trung mở rộng chuỗi trên toàn Thành phố Hồ Chí Minh, khu vực miền Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Thế Giới Di Động chia sẻ, tham vọng hướng đến mục tiêu mở hơn 200 cửa hàng trong năm nay và tiến tới giành ngôi đầu ở thị trường này trong một vài năm tới. Điều này cho thấy, chiến lược mở rộng sang lĩnh vực mẹ và bé của Thế Giới Di Động đang đi đúng hướng, ngay cả khi nhà bán lẻ được đánh giá là kẻ ngoại đạo ở thị trường này.

Còn ở góc độ người tiêu dùng, chị Phạm Quyên, cư ngụ tại thành phố Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh cho rằng, hiện nay trên thị trường đang thiếu những thương hiệu nhà bán lẻ và địa điểm mua sắm đồ dùng cho mẹ và bé. Do đó, người tiêu dùng thường hay mua sắm những sản phẩm này tại trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị... cùng với những ngành hàng khác.

"Việc nhà bán lẻ phát triển những chuỗi cửa hàng mẹ và bé sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của gia đình. Ngoài ra, người tiêu dùng có những địa điểm mua sắm uy tín, với đa dạng sản phẩm, nhất là hàng hóa chất lượng và có thể truy xuất nguồn gốc xuất xứ", chị Phạm Quyên cho biết thêm.

* Nở rộ tuần lễ nông sản Việt

Cùng hoạt động xúc tiến thương mại sôi nổi tại thị trường Tp. Hồ Chí Minh còn có thể kể đến ngành hàng nông sản, đặc sản, trái cây Việt. Điển hình, từ đầu tháng 6 đến hết ngày 12/6, Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh và Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng, Công ty cổ phần Dịch vụ Thương mại Tổng hợp Wincommerce... tổ chức "Tuần hàng nông sản tỉnh Lâm Đồng tại hệ thống siêu thị Winmart Tp. Hồ Chí Minh năm 2022". Theo đó, Tuần lễ này sẽ được đồng thời diễn ra ở 5 siêu thị Winmart trên địa bàn quận Tân Bình, Bình Thạnh, thành phố Thủ Đức.

Theo đại diện Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng, tại sự kiện chú trọng tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm nông sản, nông sản gắn nhãn hiệu "Đà Lạt – Kết tinh kỳ diệu từ đất lành" tỉnh Lâm Đồng. Đồng thời, Ban tổ chức còn hỗ trợ nhà sản xuất, đơn vị cung ứng kết nối nối hệ thống phân phối bền vững sản phẩm nông sản, nông sản chế biến... góp phần bình ổn thị trường hàng hoá thiết yếu tại thị trường Tp. Hồ Chí Minh và tạo đầu ra ổn định cho ngành nông nghiệp của các địa phương.

Tương tự, Tổng công ty Thương mại Sài Gòn - Trách nhiệm Một thành viên (Satra) chính thức triển khai Lễ hội Trái cây trong hai ngày 2 và 3/6, với hóa đơn từ 149.000 đồng các sản phẩm tươi sống sẽ được tặng 1 xâu 5 bánh ú nước tro có nhân.

Theo đó, người tiêu dùng không chỉ có cơ hội mua sắm sản phẩm rau củ, quả, trái cây, thuỷ hải sản, thịt, trứng các loại... với nguồn cung dồi dào, mà còn được hưởng nhiều ưu đãi khi mua sắm tại chuỗi siêu thị Satramart như Satramart Sài Gòn, Satramart Phạm Hùng và Satramart Củ Chi. Ngoài ra, từ nay đến ngày 5/6, tại các Satramart thuộc hệ thống bán lẻ Satra còn có nhiều loại trái cây tươi ngon, chất lượng được bán với mức giá vô cùng ưu đãi.

Khảo sát thực tế tại thị trường Tp. Hồ Chí Minh, hiện nay nguồn cung sản phẩm nông sản, nhất là trái cây Việt rất dồi dào, đảm bảo cả số lượng và chất lượng đã mang lại cơ hội thưởng thức món ngon khắp vùng miền cho người dân và du khách đến thành phố.

Trong số đó có thể kể đến một số loại trái cây đang có giá bán khuyến mãi cho người tiêu dùng trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh như mận đào đá chỉ có giá 20.500 đồng/kg, vải thiều 40.500 đồng/kg, chôm chôm thái 28.000 đồng/kg, dưa hấu đỏ 9.200 đồng/kg, sầu riêng 72.500 đồng/kg, mít thái nghệ miếng 23.000 đồng/kg, bơ (034) 25.000 đồng/kg, chuối Unifarm 23.5000 đồng/kg...

Thống kê tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 5/2022 tại Tp. Hồ Chí Minh cho thấy, đạt 96.281 tỷ đồng, tăng 0,8% so với tháng trước và tăng 10,4% so với cùng kỳ. Tính 5 tháng đầu năm 2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 456.153 tỷ đồng, tăng 0,6% so với cùng kỳ.

Hầu như doanh thu bán lẻ các nhóm ngành hàng tại Tp. Hồ Chí Minh trong tháng 5/2022 đều tăng so với tháng trước, trong đó ngành có tỷ trọng cao như lương thực, thực phẩm; đồ dùng, dụng cụ, trang thiết bị gia đình; xăng dầu các loại... Ngoài ra, doanh thu hoạt động ăn uống và ngành lưu trú tăng cũng đáng kể so với những tháng trước.

Những tín hiệu này, cho phép các nhà bán lẻ kỳ vọng về sức mua sẽ tăng mạnh trên thị trường trong thời gian tới và tạo động lực thực hiện hàng loạt chương trình xúc tiến thương mại, kích cầu thị trường đối với một số ngành hàng đang vào mùa cao điểm mua sắm./.

THỊ TRƯỜNG

Central Retail sẽ tiêu thụ 1.000 tấn vải thiều Lục Ngạn

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục