“Nhà leo núi” Lê Xuân Mạnh chia sẻ bí quyết ôn luyện và cảm hứng học tập

14:49' - 09/10/2023
BNEWS Xuất sắc bứt phá vượt qua 3 đối thủ “nặng ký” trong phần thi Về đích, “Nhà leo núi” Lê Xuân Mạnh, Trường THPT Hàm Rồng (Thanh Hóa) đã giành Quán quân trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23.

Với chiến thắng “nghẹt thở” này diễn ra ngày 8/10 tại Hà Nội, Lê Xuân Mạnh đã mang vinh quang về cho quê hương xứ Thanh sau 23 năm kể từ khi chương trình Đường lên đỉnh Olympia phát sóng.

Chia sẻ cảm xúc sau trận đấu, Xuân Mạnh cho biết qua hai phần thi đầu, em trả lời sai khá nhiều câu nên ảnh hưởng đến tâm lý. Tuy nhiên, với quyết tâm chơi hết mình, cố gắng hết sức, em đã bình tĩnh trở lại để có những lựa chọn hợp lý cho những phần thi tiết theo.

Theo đó, dù không dẫn đầu ở các vòng thi Khởi động, Vượt chướng ngại vật, Tăng tốc nhưng chính sự bứt phá ở phần thi Về đích đã giúp Xuân Mạnh giành được vòng Nguyệt quế vinh quang.

“Câu hỏi giúp em giành chiến thắng ở phút chót chính là câu cuối cùng phần thi về đích. Khi ấy, em đã đặt hết tất cả niềm tin và sự quyết tâm vào ngôi sao hy vọng và em đã thành công. Nếu không có câu này, cơ hội chiến thắng của em gần như bằng 0. Em rất tự hào khi được đại diện cho quê hương và trở thành “Nhà leo núi” đầu tiên mang vòng Nguyệt quế trận chung kết về cho quê hương Thanh Hóa. Em muốn dành tặng chiến thắng này tới tất cả những người đã ủng hộ em trong thời gian qua…”, Xuân Mạnh bộc bạch.

Chia sẻ về bí quyết ôn luyện để vượt qua các đối thủ xuất sắc giành vòng Nguyệt quế, Xuân Mạnh cho hay em chỉ đọc sách giáo khoa và tham khảo thông tin trên mạng. Ngoài sở thích học hành, em còn có niềm đam mê đặc biệt với bóng đá. Bóng đá không những giúp cho em giải tỏa căng thẳng sau mỗi giờ học mệt mỏi mà đây còn là cách để em tìm được niềm đam mê, cảm hứng học tập.

Trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23 đã khép lại. Ông Lê Xuân Bình, bố của em Lê Xuân Mạnh vẫn còn lâng lâng nhiều cảm xúc. Ông Bình cho biết, ngay sau khi Xuân Mạnh giành vòng Nguyệt quế, cả khu phố của phường Đông Cương (thành phố Thanh Hóa) đã dựng rạp ăn mừng và đón Mạnh trở về. Gia đình rất tự hào vì Mạnh đã hoàn thành tốt trọng trách được giao, mang vinh quang về cho gia đình, nhà trường và đất học xứ Thanh.

Đối với hơn 1.800 cán bộ, giáo viên và học sinh Trường Trung học Phổ thông Hàm Rồng (Thanh Hóa), chiến thắng Lê Xuân Mạnh mang về đã làm dày thêm thành tích thi đua dạy tốt, học tốt của nhà trường, là động lực để các thế hệ học sinh nhà trường khát khao chinh phục đỉnh cao tri thức những năm tiếp theo.

Trong niềm vui vỡ òa, thầy Thiều Ánh Dương, Hiệu trưởng Trường Trung học Phổ thông Hàm Rồng cho biết: Những gì Xuân Mạnh thể hiện trong trận Chung kết đã mang đến cho chúng tôi đầy đủ cung bậc cảm xúc, từ hồi hộp, lo âu đến vỡ òa chiến thắng.

Có những thời điểm lo âu đến nghẹt thở, song các thầy cô vẫn đặt trọn niềm tin vào bản lĩnh thi đấu ở em. Xuân Mạnh là học sinh đầu tiên của Trường Trung học Phổ thông Hàm Rồng tham gia sân chơi Olympia. Với sự bứt tốc ngoạn mục, em là người đầu tiên mang vòng Nguyệt quế vinh quang về cho nhà trường và quê hương Thanh Hóa.

Ông Trần Văn Thức, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa chia sẻ, Thanh Hóa đã nhiều lần góp mặt ở sân chơi này nhưng Lê Xuân Mạnh là người đầu tiên mang vòng Nguyệt quế về với xứ Thanh. Sự kiện này có sức lan tỏa mạnh mẽ để ngành Giáo dục Thanh Hóa tiếp tục phát huy nền giáo dục toàn diện. Ngành sẽ phần thưởng xứng đáng cho chủ nhân của vòng Nguyệt quế Olympia 2023./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục