Nhà mạng công bố số điện thoại chính thức để xử lý chuẩn hóa thông tin thuê bao di động
Để đảm bảo kế hoạch chuẩn hóa thông tin các thuê bao điện thoại, ngày 17/3, Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành văn bản số 997/CVT-PTHT gửi các doanh nghiệp viễn thông về việc tổ chức truyền thông, nêu rõ các số điện thoại được sử dụng chính thức gửi thông báo đề nghị, yêu cầu người sử dụng di động chuẩn hoá thông tin thuê bao.
Theo Cục Viễn thông, một số đối tượng đã lợi dụng việc chuẩn hóa thông tin thuê bao viễn thông để thực hiện các hành vi có dấu hiệu mạo danh, lừa đảo, quảng cáo… vi phạm pháp luật. Để bảo vệ quyền lợi của khách hàng, Cục Viễn thông đề nghị các doanh nghiệp viễn thông chính thức thông báo số điện thoại (cùng với tên định danh nếu có) của doanh nghiệp được sử dụng chăm sóc khách hàng, nhắn tin, gọi điện thông báo đề nghị chuẩn hóa thông tin thuê bao, tiếp nhận phản hồi.
Các nhà mạng cần tổng hợp thông tin, bao gồm cả hướng dẫn chi tiết cách thức thực hiện về các kênh chính thức thông báo, hỗ trợ người sử dụng dịch vụ viễn thông di động chuẩn hóa thông tin thuê bao, để truyền thông đến người sử dụng.
Các nhà mạng đã triển khai thực hiện theo nội dung công văn. Hiện tại, nhà mạng VinaPhone gửi thông báo đến các khách hàng nằm trong diện cần phải kiểm tra, chuẩn hóa thông tin thuê bao thông qua các kênh: Tin nhắn gửi từ tên định danh “VinaPhone”. Cuộc gọi hiển thị tên định danh “VinaPhone” hoặc từ các số điện thoại 0888-00-1091, 0911-00-1091. Tin nhắn gửi từ tên định danh “VinaPhone” sẽ có nội dung: (TB) VinaPhone trân trọng thông báo: “Thông tin thuê bao số: 0xxxxxxxxx, (Họ và tên: Nguyễn Văn A, ngày sinh: Ngày/tháng/năm, CMND/CCCD: 0xxxxxxxxxxx) chưa trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Để thuê bao không bị tạm ngưng dịch vụ một chiều từ ngày 31/3/2023, mời quý khách cập nhật chính xác thông tin trước ngày 25/3/2023 tại: Mục "Thông tin thuê bao" trên ứng dụng My VNPT (my.vnpt.com.vn/app) hoặc website https://my.vnpt.com.vn/tttb; các điểm giao dịch VinaPhone gần nhất (khi đi mang theo CMND/CCCD/hộ chiếu). Các thông báo từ số điện thoại lạ yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân đều không đúng theo quy trình chuẩn hóa thông tin thuê bao chính thức của VinaPhone. Nhà mạng VinaPhone sẽ nhắn tin thông báo cho các khách hàng mỗi ngày ít nhất 1 lần, trong 5 ngày liên tiếp. Các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin sẽ chỉ bị gián đoạn liên lạc 1 chiều sau ngày 31/3. Sau đó, đến ngày 15/4, VinaPhone sẽ tạm khóa liên lạc 2 chiều và đến ngày 15/5 mới thu hồi số thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin thuê bao theo quy định. Nhà mạng MobiFone tư vấn chăm sóc khách hàng, cập nhật thông tin thuê bao từ tổng đài chăm sóc khách hàng 9090. Tin nhắn mời khách hàng cập nhật thông tin thuê bao từ tên định danh "MobiFone". Mẫu tin nhắn gửi từ MobiFone như sau: “Thực hiện quy định của nhà nước, thông tin cá nhân khách hàng đăng ký số thuê bao (số điện thoại) không trùng khớp Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Xin vui lòng cập nhật lại thông tin thuê bao bằng căn cước công dân tại Cửa hàng MobiFone hoặc app My MobiFone https://api.mobifone.vn/apps/download/ hoặc web https://tttb.mobifone.vn. Thuê bao sẽ bị chặn 1 chiều vào ngày (ngày/tháng/năm) nếu không cập nhật thông tin, 15 ngày tiếp theo nếu không cập nhật sẽ bị chặn 2 chiều theo quy định Nghị định 49/2017/NĐ-CP. Vui lòng bỏ qua tin nhắn này nếu quý khách đã cập nhật thông tin cá nhân. Chi tiết liên hệ 18001090/9090”. Đối với nhà mạng Viettel, tin nhắn có hiển thị tên định danh “VIETTEL”. Số điện thoại chăm sóc khách hàng sẽ nhắn tin/gọi điện thông báo tới khách hàng để nghị chuẩn hóa thông tin thuê bao cũng như tổng đài nhận phản hồi của khách hàng có số điện thoại: 024.62660198 /VIETTELCSKH. Tên app, đường link cập nhật thông tin thuê bao có trên app “My Viettel”, đường link để chuẩn hóa có địa chỉ: https://viettel.vn/s/chtt, đường link xem video hướng dẫn: https://vietel.vn/hd. Nhà mạng Vietnamobile sử dụng đường dây nóng 0921.667.667 hoặc thông tin qua đại chỉ https://www.vietnamobile.com.vn/vietnamobileapps. Nhà mạng Itelecom có số điện thoại đường dây nóng là 0877.087.087. Tin nhắn SMS mời khách hàng cập nhật thông tin thuê bao có tên iTel hay sử dụng ứng dụng myitel. Nhà mạng ASIM có số điện thoại tổng đài 19001900, nhánh 1 sẽ nhắn tin hay gọi điện thông báo tới khách hàng. Cuộc gọi thông báo tới khách hàng sử dụng “Voice Brandname” có tên hiển thị “LOCAL” và tin nhắn thông báo tới khách hàng thông qua SMS tên myLocal.vn; ứng dụng là myLocal.vn. Nhà mạng WINTEL dùng đường dây nóng chăm sóc khách hàng số1800 556 883 và ứng dụng cập nhật Wintel./.Tin liên quan
-
DN cần biết
Doanh nghiệp viễn thông cần triển khai các giải pháp bảo đảm thuê bao phát triển mới
11:54' - 15/03/2023
Các doanh nghiệp viễn thông cần rà soát, ban hành, cập nhật các quy trình, quy định của doanh nghiệp về phát triển, đăng ký thông tin thuê bao.
-
Công nghệ
Bỉ phân bổ 20 triệu euro triển khai 21 dự án phát triển mạng viễn thông 5G
09:36' - 15/03/2023
Chính phủ Bỉ mới đây cho biết đã phân bổ 20 triệu euro để hỗ trợ các dự án phát triển mạng viễn thông 5G.
-
Chuyển động DN
Cuba ra mắt dịch vụ viễn thông cho khách du lịch
09:22' - 01/03/2023
Ngày 28/2, Doanh nghiệp Viễn thông Cuba ETECSA đã ra mắt CubacelTur, gói dịch vụ dành cho khách du lịch ghé thăm đảo quốc Caribe này.
-
Doanh nghiệp
Microsoft ra mắt bộ công cụ đám mây cho các hãng viễn thông
09:05' - 27/02/2023
Microsoft mới đây đã tiết lộ các bản xem trước của hai dịch vụ được thiết kế để quản lý các mạng viễn thông sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI).
Tin cùng chuyên mục
-
Công nghệ
SpaceX chi 2 tỷ USD đầu tư vào xAI của tỷ phú Elon Musk
16:43'
Khoản đầu tư này nằm trong kế hoạch huy động vốn cổ phần trị giá 5 tỷ USD của xAI, do ngân hàng Morgan Stanley công bố hồi tháng 6/2025.
-
Công nghệ
Chàng trai dân tộc Nùng tiên phong thực hiện số hóa, kiến tạo tương lai
13:30'
Hiện nay, với nhu cầu phát triển của công nghệ và yêu cầu ngày càng khắt khe về truy xuất nguồn gốc hàng hóa từ thị trường châu Âu, bản đồ số trở thành công cụ đắc lực.
-
Công nghệ
Hải Phòng: Số hóa để quảng bá giá trị di tích lịch sử đến du khách
07:30'
Cuối tháng 6/2025, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hải Phòng đã ra mắt Tour đêm “Dấu thiêng Hàng Kênh”. Tour được tổ chức vào thứ Tư, thứ Bảy, Chủ nhật hằng tuần.
-
Công nghệ
Hợp tác để đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số bằng trí tuệ nhân tạo
13:30' - 12/07/2025
Ngày 8/7, Thường trực Thành ủy Cần Thơ và các sở, ngành chức năng đã có buổi làm việc với Quỹ đầu tư GenAI Fund nhằm đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số bằng trí tuệ nhân tạo.
-
Công nghệ
Cần Thơ đồng hành cùng chủ trương số hóa y tế quốc gia
07:30' - 12/07/2025
Hồ sơ bệnh án điện tử là một trong những nội dung trọng tâm trong lộ trình chuyển đổi số ngành Y tế giai đoạn 2023 - 2025, tầm nhìn đến 2030.
-
Công nghệ
Tuổi trẻ hỗ trợ đồng bào vùng sâu tiếp cận chính quyền số
13:30' - 11/07/2025
Tại Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Lạc Dương, các tình nguyện viên luôn có mặt từ sớm để hỗ trợ người dân đến làm thủ tục.
-
Công nghệ
Apple lên kế hoạch tung loạt sản phẩm mới vào đầu năm 2026
10:33' - 11/07/2025
Theo hãng tin Bloomberg, Apple dự kiến tung ra nhiều sản phẩm mới trong nửa đầu năm 2026, trong đó đáng chú ý có mẫu iPhone giá rẻ iPhone 17e, loạt iPad mới và các dòng máy Mac nâng cấp.
-
Công nghệ
Đà Nẵng hoàn tất triển khai hạ tầng số và dịch vụ công trực tuyến
07:30' - 11/07/2025
Các hệ thống thông tin phục vụ giải quyết thủ tục hành chính, văn bản điện tử, nền tảng tích hợp - chia sẻ dữ liệu cấp tỉnh, báo cáo và họp trực tuyến đều đã hoàn thiện, vận hành ổn định.
-
Công nghệ
OpenAI sắp tung trình duyệt web tích hợp AI
10:45' - 10/07/2025
OpenAI, hãng công nghệ đứng sau cơn sốt toàn cầu ChatGPT, đang chuẩn bị cho ra mắt trình duyệt web tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI).