Nhà mạng công bố số điện thoại chính thức để xử lý chuẩn hóa thông tin thuê bao di động
Để đảm bảo kế hoạch chuẩn hóa thông tin các thuê bao điện thoại, ngày 17/3, Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành văn bản số 997/CVT-PTHT gửi các doanh nghiệp viễn thông về việc tổ chức truyền thông, nêu rõ các số điện thoại được sử dụng chính thức gửi thông báo đề nghị, yêu cầu người sử dụng di động chuẩn hoá thông tin thuê bao.
Theo Cục Viễn thông, một số đối tượng đã lợi dụng việc chuẩn hóa thông tin thuê bao viễn thông để thực hiện các hành vi có dấu hiệu mạo danh, lừa đảo, quảng cáo… vi phạm pháp luật. Để bảo vệ quyền lợi của khách hàng, Cục Viễn thông đề nghị các doanh nghiệp viễn thông chính thức thông báo số điện thoại (cùng với tên định danh nếu có) của doanh nghiệp được sử dụng chăm sóc khách hàng, nhắn tin, gọi điện thông báo đề nghị chuẩn hóa thông tin thuê bao, tiếp nhận phản hồi.
Các nhà mạng cần tổng hợp thông tin, bao gồm cả hướng dẫn chi tiết cách thức thực hiện về các kênh chính thức thông báo, hỗ trợ người sử dụng dịch vụ viễn thông di động chuẩn hóa thông tin thuê bao, để truyền thông đến người sử dụng.
Các nhà mạng đã triển khai thực hiện theo nội dung công văn. Hiện tại, nhà mạng VinaPhone gửi thông báo đến các khách hàng nằm trong diện cần phải kiểm tra, chuẩn hóa thông tin thuê bao thông qua các kênh: Tin nhắn gửi từ tên định danh “VinaPhone”. Cuộc gọi hiển thị tên định danh “VinaPhone” hoặc từ các số điện thoại 0888-00-1091, 0911-00-1091. Tin nhắn gửi từ tên định danh “VinaPhone” sẽ có nội dung: (TB) VinaPhone trân trọng thông báo: “Thông tin thuê bao số: 0xxxxxxxxx, (Họ và tên: Nguyễn Văn A, ngày sinh: Ngày/tháng/năm, CMND/CCCD: 0xxxxxxxxxxx) chưa trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Để thuê bao không bị tạm ngưng dịch vụ một chiều từ ngày 31/3/2023, mời quý khách cập nhật chính xác thông tin trước ngày 25/3/2023 tại: Mục "Thông tin thuê bao" trên ứng dụng My VNPT (my.vnpt.com.vn/app) hoặc website https://my.vnpt.com.vn/tttb; các điểm giao dịch VinaPhone gần nhất (khi đi mang theo CMND/CCCD/hộ chiếu). Các thông báo từ số điện thoại lạ yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân đều không đúng theo quy trình chuẩn hóa thông tin thuê bao chính thức của VinaPhone. Nhà mạng VinaPhone sẽ nhắn tin thông báo cho các khách hàng mỗi ngày ít nhất 1 lần, trong 5 ngày liên tiếp. Các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin sẽ chỉ bị gián đoạn liên lạc 1 chiều sau ngày 31/3. Sau đó, đến ngày 15/4, VinaPhone sẽ tạm khóa liên lạc 2 chiều và đến ngày 15/5 mới thu hồi số thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin thuê bao theo quy định. Nhà mạng MobiFone tư vấn chăm sóc khách hàng, cập nhật thông tin thuê bao từ tổng đài chăm sóc khách hàng 9090. Tin nhắn mời khách hàng cập nhật thông tin thuê bao từ tên định danh "MobiFone". Mẫu tin nhắn gửi từ MobiFone như sau: “Thực hiện quy định của nhà nước, thông tin cá nhân khách hàng đăng ký số thuê bao (số điện thoại) không trùng khớp Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Xin vui lòng cập nhật lại thông tin thuê bao bằng căn cước công dân tại Cửa hàng MobiFone hoặc app My MobiFone https://api.mobifone.vn/apps/download/ hoặc web https://tttb.mobifone.vn. Thuê bao sẽ bị chặn 1 chiều vào ngày (ngày/tháng/năm) nếu không cập nhật thông tin, 15 ngày tiếp theo nếu không cập nhật sẽ bị chặn 2 chiều theo quy định Nghị định 49/2017/NĐ-CP. Vui lòng bỏ qua tin nhắn này nếu quý khách đã cập nhật thông tin cá nhân. Chi tiết liên hệ 18001090/9090”. Đối với nhà mạng Viettel, tin nhắn có hiển thị tên định danh “VIETTEL”. Số điện thoại chăm sóc khách hàng sẽ nhắn tin/gọi điện thông báo tới khách hàng để nghị chuẩn hóa thông tin thuê bao cũng như tổng đài nhận phản hồi của khách hàng có số điện thoại: 024.62660198 /VIETTELCSKH. Tên app, đường link cập nhật thông tin thuê bao có trên app “My Viettel”, đường link để chuẩn hóa có địa chỉ: https://viettel.vn/s/chtt, đường link xem video hướng dẫn: https://vietel.vn/hd. Nhà mạng Vietnamobile sử dụng đường dây nóng 0921.667.667 hoặc thông tin qua đại chỉ https://www.vietnamobile.com.vn/vietnamobileapps. Nhà mạng Itelecom có số điện thoại đường dây nóng là 0877.087.087. Tin nhắn SMS mời khách hàng cập nhật thông tin thuê bao có tên iTel hay sử dụng ứng dụng myitel. Nhà mạng ASIM có số điện thoại tổng đài 19001900, nhánh 1 sẽ nhắn tin hay gọi điện thông báo tới khách hàng. Cuộc gọi thông báo tới khách hàng sử dụng “Voice Brandname” có tên hiển thị “LOCAL” và tin nhắn thông báo tới khách hàng thông qua SMS tên myLocal.vn; ứng dụng là myLocal.vn. Nhà mạng WINTEL dùng đường dây nóng chăm sóc khách hàng số1800 556 883 và ứng dụng cập nhật Wintel./.Tin liên quan
-
DN cần biết
Doanh nghiệp viễn thông cần triển khai các giải pháp bảo đảm thuê bao phát triển mới
11:54' - 15/03/2023
Các doanh nghiệp viễn thông cần rà soát, ban hành, cập nhật các quy trình, quy định của doanh nghiệp về phát triển, đăng ký thông tin thuê bao.
-
Công nghệ
Bỉ phân bổ 20 triệu euro triển khai 21 dự án phát triển mạng viễn thông 5G
09:36' - 15/03/2023
Chính phủ Bỉ mới đây cho biết đã phân bổ 20 triệu euro để hỗ trợ các dự án phát triển mạng viễn thông 5G.
-
Chuyển động DN
Cuba ra mắt dịch vụ viễn thông cho khách du lịch
09:22' - 01/03/2023
Ngày 28/2, Doanh nghiệp Viễn thông Cuba ETECSA đã ra mắt CubacelTur, gói dịch vụ dành cho khách du lịch ghé thăm đảo quốc Caribe này.
-
Doanh nghiệp
Microsoft ra mắt bộ công cụ đám mây cho các hãng viễn thông
09:05' - 27/02/2023
Microsoft mới đây đã tiết lộ các bản xem trước của hai dịch vụ được thiết kế để quản lý các mạng viễn thông sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI).
Tin cùng chuyên mục
-
Công nghệ
Nữ trí thức ngành Y trong kỷ nguyên công nghệ và chuyển đổi số
13:30' - 16/10/2025
Ngày 11/10, Bệnh viện Trung ương Huế đã khai mạc Hội nghị khoa học Nữ bệnh viện Trung ương Huế mở rộng năm 2025 với chủ đề “Nữ trí thức ngành Y trong kỷ nguyên công nghệ và chuyển đổi số y tế”.
-
Công nghệ
Spotify sẽ đưa podcast video lên Netflix
07:30' - 16/10/2025
Công ty dịch vụ phát nhạc trực tuyến Spotify sẽ đưa podcast video (các video clip về phỏng vấn, ký sự, thời sự, phim truyền hình...) lên dịch vụ phát trực tuyến Netflix bắt đầu từ năm 2026.
-
Công nghệ
Tranh luận về khả năng “tư duy” của AI vẫn chưa có hồi kết
16:32' - 15/10/2025
Theo ASPI, ngay cả trước khi AI trở nên phổ biến, giới học giả đã tranh luận về việc liệu các hệ thống như mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) có thực sự có khả năng “suy nghĩ” hay không.
-
Công nghệ
Oracle Cloud sẽ sử dụng 50.000 chip AI của AMD
13:30' - 15/10/2025
Ngày 14/10, đơn vị Oracle Cloud Infrastructure thuộc tập đoàn công nghệ Oracle thông báo sẽ sử dụng 50.000 bộ xử lý đồ họa (GPU) của Advanced Micro Devices (AMD) bắt đầu từ nửa cuối năm 2026.
-
Công nghệ
5G – “quả đắng” của các nhà mạng Pháp
08:35' - 15/10/2025
Năm năm sau khi ra mắt, mạng di động 5G tại Pháp bị đánh giá không mang lại hiệu quả kinh tế tương xứng với chi phí đầu tư, khi người dùng thờ ơ, doanh thu trì trệ và ứng dụng đột phá vẫn vắng bóng.
-
Công nghệ
Ngày hội toàn dân học tập số
07:30' - 15/10/2025
Để triển khai phong trào “Bình dân học vụ số”, Thành ủy Hải Phòng xác định nhiều nhóm giải pháp, trong đó nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phổ cập tri thức về chuyển đổi số, kỹ năng số.
-
Công nghệ
Google đầu tư 10 tỷ USD xây trung tâm dữ liệu và AI tại Ấn Độ
15:30' - 14/10/2025
lphabet Inc – công ty mẹ của Google – sẽ đầu tư 10 tỷ USD để xây dựng một trung tâm dữ liệu quy mô lớn và trung tâm trí tuệ nhân tạo (AI) tại bang Andhra Pradesh, miền Nam Ấn Độ.
-
Công nghệ
Phát triển hạ tầng số và ứng dụng AI trong lĩnh vực y tế
13:30' - 14/10/2025
Sáng 10/10, UBND tỉnh Điện Biên phối hợp với Đại học Bách khoa Hà Nội, Tập đoàn OSB và Công ty giải pháp công nghệ Ocean Tech tổ chức Hội thảo về phát triển hạ tầng số và AI trong lĩnh vực y tế.
-
Công nghệ
Xuất khẩu robot công nghiệp của Trung Quốc tăng 54,9% trong 9 tháng qua
11:51' - 14/10/2025
Ông Vương Quân, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Trung Quốc (GAC), cho biết xuất khẩu robot công nghiệp của Trung Quốc tăng 54,9% trong ba quý đầu năm nay.