Nhà mạng công bố số điện thoại chính thức để xử lý chuẩn hóa thông tin thuê bao di động
Để đảm bảo kế hoạch chuẩn hóa thông tin các thuê bao điện thoại, ngày 17/3, Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành văn bản số 997/CVT-PTHT gửi các doanh nghiệp viễn thông về việc tổ chức truyền thông, nêu rõ các số điện thoại được sử dụng chính thức gửi thông báo đề nghị, yêu cầu người sử dụng di động chuẩn hoá thông tin thuê bao.
Theo Cục Viễn thông, một số đối tượng đã lợi dụng việc chuẩn hóa thông tin thuê bao viễn thông để thực hiện các hành vi có dấu hiệu mạo danh, lừa đảo, quảng cáo… vi phạm pháp luật. Để bảo vệ quyền lợi của khách hàng, Cục Viễn thông đề nghị các doanh nghiệp viễn thông chính thức thông báo số điện thoại (cùng với tên định danh nếu có) của doanh nghiệp được sử dụng chăm sóc khách hàng, nhắn tin, gọi điện thông báo đề nghị chuẩn hóa thông tin thuê bao, tiếp nhận phản hồi.
Các nhà mạng cần tổng hợp thông tin, bao gồm cả hướng dẫn chi tiết cách thức thực hiện về các kênh chính thức thông báo, hỗ trợ người sử dụng dịch vụ viễn thông di động chuẩn hóa thông tin thuê bao, để truyền thông đến người sử dụng.
Các nhà mạng đã triển khai thực hiện theo nội dung công văn. Hiện tại, nhà mạng VinaPhone gửi thông báo đến các khách hàng nằm trong diện cần phải kiểm tra, chuẩn hóa thông tin thuê bao thông qua các kênh: Tin nhắn gửi từ tên định danh “VinaPhone”. Cuộc gọi hiển thị tên định danh “VinaPhone” hoặc từ các số điện thoại 0888-00-1091, 0911-00-1091. Tin nhắn gửi từ tên định danh “VinaPhone” sẽ có nội dung: (TB) VinaPhone trân trọng thông báo: “Thông tin thuê bao số: 0xxxxxxxxx, (Họ và tên: Nguyễn Văn A, ngày sinh: Ngày/tháng/năm, CMND/CCCD: 0xxxxxxxxxxx) chưa trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Để thuê bao không bị tạm ngưng dịch vụ một chiều từ ngày 31/3/2023, mời quý khách cập nhật chính xác thông tin trước ngày 25/3/2023 tại: Mục "Thông tin thuê bao" trên ứng dụng My VNPT (my.vnpt.com.vn/app) hoặc website https://my.vnpt.com.vn/tttb; các điểm giao dịch VinaPhone gần nhất (khi đi mang theo CMND/CCCD/hộ chiếu). Các thông báo từ số điện thoại lạ yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân đều không đúng theo quy trình chuẩn hóa thông tin thuê bao chính thức của VinaPhone. Nhà mạng VinaPhone sẽ nhắn tin thông báo cho các khách hàng mỗi ngày ít nhất 1 lần, trong 5 ngày liên tiếp. Các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin sẽ chỉ bị gián đoạn liên lạc 1 chiều sau ngày 31/3. Sau đó, đến ngày 15/4, VinaPhone sẽ tạm khóa liên lạc 2 chiều và đến ngày 15/5 mới thu hồi số thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin thuê bao theo quy định. Nhà mạng MobiFone tư vấn chăm sóc khách hàng, cập nhật thông tin thuê bao từ tổng đài chăm sóc khách hàng 9090. Tin nhắn mời khách hàng cập nhật thông tin thuê bao từ tên định danh "MobiFone". Mẫu tin nhắn gửi từ MobiFone như sau: “Thực hiện quy định của nhà nước, thông tin cá nhân khách hàng đăng ký số thuê bao (số điện thoại) không trùng khớp Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Xin vui lòng cập nhật lại thông tin thuê bao bằng căn cước công dân tại Cửa hàng MobiFone hoặc app My MobiFone https://api.mobifone.vn/apps/download/ hoặc web https://tttb.mobifone.vn. Thuê bao sẽ bị chặn 1 chiều vào ngày (ngày/tháng/năm) nếu không cập nhật thông tin, 15 ngày tiếp theo nếu không cập nhật sẽ bị chặn 2 chiều theo quy định Nghị định 49/2017/NĐ-CP. Vui lòng bỏ qua tin nhắn này nếu quý khách đã cập nhật thông tin cá nhân. Chi tiết liên hệ 18001090/9090”. Đối với nhà mạng Viettel, tin nhắn có hiển thị tên định danh “VIETTEL”. Số điện thoại chăm sóc khách hàng sẽ nhắn tin/gọi điện thông báo tới khách hàng để nghị chuẩn hóa thông tin thuê bao cũng như tổng đài nhận phản hồi của khách hàng có số điện thoại: 024.62660198 /VIETTELCSKH. Tên app, đường link cập nhật thông tin thuê bao có trên app “My Viettel”, đường link để chuẩn hóa có địa chỉ: https://viettel.vn/s/chtt, đường link xem video hướng dẫn: https://vietel.vn/hd. Nhà mạng Vietnamobile sử dụng đường dây nóng 0921.667.667 hoặc thông tin qua đại chỉ https://www.vietnamobile.com.vn/vietnamobileapps. Nhà mạng Itelecom có số điện thoại đường dây nóng là 0877.087.087. Tin nhắn SMS mời khách hàng cập nhật thông tin thuê bao có tên iTel hay sử dụng ứng dụng myitel. Nhà mạng ASIM có số điện thoại tổng đài 19001900, nhánh 1 sẽ nhắn tin hay gọi điện thông báo tới khách hàng. Cuộc gọi thông báo tới khách hàng sử dụng “Voice Brandname” có tên hiển thị “LOCAL” và tin nhắn thông báo tới khách hàng thông qua SMS tên myLocal.vn; ứng dụng là myLocal.vn. Nhà mạng WINTEL dùng đường dây nóng chăm sóc khách hàng số1800 556 883 và ứng dụng cập nhật Wintel./.Tin liên quan
-
DN cần biết
Doanh nghiệp viễn thông cần triển khai các giải pháp bảo đảm thuê bao phát triển mới
11:54' - 15/03/2023
Các doanh nghiệp viễn thông cần rà soát, ban hành, cập nhật các quy trình, quy định của doanh nghiệp về phát triển, đăng ký thông tin thuê bao.
-
Công nghệ
Bỉ phân bổ 20 triệu euro triển khai 21 dự án phát triển mạng viễn thông 5G
09:36' - 15/03/2023
Chính phủ Bỉ mới đây cho biết đã phân bổ 20 triệu euro để hỗ trợ các dự án phát triển mạng viễn thông 5G.
-
Chuyển động DN
Cuba ra mắt dịch vụ viễn thông cho khách du lịch
09:22' - 01/03/2023
Ngày 28/2, Doanh nghiệp Viễn thông Cuba ETECSA đã ra mắt CubacelTur, gói dịch vụ dành cho khách du lịch ghé thăm đảo quốc Caribe này.
-
Doanh nghiệp
Microsoft ra mắt bộ công cụ đám mây cho các hãng viễn thông
09:05' - 27/02/2023
Microsoft mới đây đã tiết lộ các bản xem trước của hai dịch vụ được thiết kế để quản lý các mạng viễn thông sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI).
Tin cùng chuyên mục
-
Công nghệ
Xuất hiện công cụ tìm kiếm AI là đối thủ "đáng gờm" với Google
14:23' - 26/07/2024
OpenAI thông báo chuẩn bị triển khai công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) phục vụ tìm kiếm trên mạng do công ty phát triển, cạnh tranh trực tiếp với Google, công cụ tìm kiếm đang thống trị thị trường.
-
Công nghệ
Google đạt bước tiến mới trong phát triển năng lực tư duy toán học cho AI
12:21' - 26/07/2024
Google vừa công bố một bộ đôi hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) để chứng minh những tiến bộ trong việc giải quyết các bài toán phức tạp - một ranh giới quan trọng của quá trình phát triển AI tạo sinh.
-
Công nghệ
Nvidia chuẩn bị phiên bản chip AI cao cấp mới cho thị trường Trung Quốc
06:50' - 26/07/2024
Ba nguồn thạo tin cho hay, “gã khổng lồ” trong ngành chip Nvidia đang nghiên cứu một phiên bản chip trí tuệ nhân tạo (AI) cao cấp mới dành cho thị trường Trung Quốc.
-
Công nghệ
Đo tốc độ internet tự động với i-Speed 4.0 góp phần nâng cao chất lượng mạng tại Việt Nam
17:11' - 25/07/2024
Ngày 25/7, Trung tâm internet Việt Nam (VNNIC) cho biết, khoảng 1 tuần nay VNNIC đưa vào vận hành bản cập nhật mới nhất cho Hệ thống đo tốc độ internet i-Speed (bản 4.0 dành cho hệ điều hành Android).
-
Công nghệ
CrowdStrike xác nhận sự cố sập mạng toàn cầu xuất phát từ lỗi phần mềm
14:47' - 25/07/2024
Ngày 24/7, công ty an ninh mạng CrowdStrike thừa nhận sự cố sập hệ thống mạng toàn cầu xảy ra tuần trước bắt nguồn từ một lỗ hổng trong phần mềm kiểm định của công ty.
-
Công nghệ
Sóc Trăng nâng tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến
10:37' - 25/07/2024
Mới đây, Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội nghị sơ kết công tác chuyển đổi số trên địa bàn.
-
Công nghệ
Sự cố mất mạng toàn cầu - cơ hội để ngành công nghiệp an ninh mạng tăng trưởng?
07:55' - 25/07/2024
Sự cố mất mạng toàn cầu gần đây do Microsoft (MS) gây ra đã thu hút sự chú ý của các công ty an ninh mạng Hàn Quốc.
-
Công nghệ
CMC ra mắt mô hình AI University
14:28' - 24/07/2024
Trong khuôn khổ chương trình Hội nghị chiến lược của Trường Đại học CMC, ông Nguyễn Trung Chính – Chủ tịch Tập đoàn công nghệ CMC, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học CMC công bố ra mắt “AI University”.
-
Công nghệ
Google sẽ duy trì tính năng "cookie" của bên thứ 3 trên trình duyệt Chrome
09:43' - 24/07/2024
Sau nhiều năm trì hoãn, Google đã thông báo sẽ duy trì tính năng "cookie" của bên thứ 3 trên trình duyệt Chrome, thay vào đó sẽ có thêm giải pháp khác để bảo vệ quyền riêng tư của người dùng.