Nhà mạng công bố số điện thoại chính thức để xử lý chuẩn hóa thông tin thuê bao di động
Để đảm bảo kế hoạch chuẩn hóa thông tin các thuê bao điện thoại, ngày 17/3, Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành văn bản số 997/CVT-PTHT gửi các doanh nghiệp viễn thông về việc tổ chức truyền thông, nêu rõ các số điện thoại được sử dụng chính thức gửi thông báo đề nghị, yêu cầu người sử dụng di động chuẩn hoá thông tin thuê bao.
Theo Cục Viễn thông, một số đối tượng đã lợi dụng việc chuẩn hóa thông tin thuê bao viễn thông để thực hiện các hành vi có dấu hiệu mạo danh, lừa đảo, quảng cáo… vi phạm pháp luật. Để bảo vệ quyền lợi của khách hàng, Cục Viễn thông đề nghị các doanh nghiệp viễn thông chính thức thông báo số điện thoại (cùng với tên định danh nếu có) của doanh nghiệp được sử dụng chăm sóc khách hàng, nhắn tin, gọi điện thông báo đề nghị chuẩn hóa thông tin thuê bao, tiếp nhận phản hồi.
Các nhà mạng cần tổng hợp thông tin, bao gồm cả hướng dẫn chi tiết cách thức thực hiện về các kênh chính thức thông báo, hỗ trợ người sử dụng dịch vụ viễn thông di động chuẩn hóa thông tin thuê bao, để truyền thông đến người sử dụng.
Các nhà mạng đã triển khai thực hiện theo nội dung công văn. Hiện tại, nhà mạng VinaPhone gửi thông báo đến các khách hàng nằm trong diện cần phải kiểm tra, chuẩn hóa thông tin thuê bao thông qua các kênh: Tin nhắn gửi từ tên định danh “VinaPhone”. Cuộc gọi hiển thị tên định danh “VinaPhone” hoặc từ các số điện thoại 0888-00-1091, 0911-00-1091. Tin nhắn gửi từ tên định danh “VinaPhone” sẽ có nội dung: (TB) VinaPhone trân trọng thông báo: “Thông tin thuê bao số: 0xxxxxxxxx, (Họ và tên: Nguyễn Văn A, ngày sinh: Ngày/tháng/năm, CMND/CCCD: 0xxxxxxxxxxx) chưa trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Để thuê bao không bị tạm ngưng dịch vụ một chiều từ ngày 31/3/2023, mời quý khách cập nhật chính xác thông tin trước ngày 25/3/2023 tại: Mục "Thông tin thuê bao" trên ứng dụng My VNPT (my.vnpt.com.vn/app) hoặc website https://my.vnpt.com.vn/tttb; các điểm giao dịch VinaPhone gần nhất (khi đi mang theo CMND/CCCD/hộ chiếu). Các thông báo từ số điện thoại lạ yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân đều không đúng theo quy trình chuẩn hóa thông tin thuê bao chính thức của VinaPhone. Nhà mạng VinaPhone sẽ nhắn tin thông báo cho các khách hàng mỗi ngày ít nhất 1 lần, trong 5 ngày liên tiếp. Các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin sẽ chỉ bị gián đoạn liên lạc 1 chiều sau ngày 31/3. Sau đó, đến ngày 15/4, VinaPhone sẽ tạm khóa liên lạc 2 chiều và đến ngày 15/5 mới thu hồi số thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin thuê bao theo quy định. Nhà mạng MobiFone tư vấn chăm sóc khách hàng, cập nhật thông tin thuê bao từ tổng đài chăm sóc khách hàng 9090. Tin nhắn mời khách hàng cập nhật thông tin thuê bao từ tên định danh "MobiFone". Mẫu tin nhắn gửi từ MobiFone như sau: “Thực hiện quy định của nhà nước, thông tin cá nhân khách hàng đăng ký số thuê bao (số điện thoại) không trùng khớp Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Xin vui lòng cập nhật lại thông tin thuê bao bằng căn cước công dân tại Cửa hàng MobiFone hoặc app My MobiFone https://api.mobifone.vn/apps/download/ hoặc web https://tttb.mobifone.vn. Thuê bao sẽ bị chặn 1 chiều vào ngày (ngày/tháng/năm) nếu không cập nhật thông tin, 15 ngày tiếp theo nếu không cập nhật sẽ bị chặn 2 chiều theo quy định Nghị định 49/2017/NĐ-CP. Vui lòng bỏ qua tin nhắn này nếu quý khách đã cập nhật thông tin cá nhân. Chi tiết liên hệ 18001090/9090”. Đối với nhà mạng Viettel, tin nhắn có hiển thị tên định danh “VIETTEL”. Số điện thoại chăm sóc khách hàng sẽ nhắn tin/gọi điện thông báo tới khách hàng để nghị chuẩn hóa thông tin thuê bao cũng như tổng đài nhận phản hồi của khách hàng có số điện thoại: 024.62660198 /VIETTELCSKH. Tên app, đường link cập nhật thông tin thuê bao có trên app “My Viettel”, đường link để chuẩn hóa có địa chỉ: https://viettel.vn/s/chtt, đường link xem video hướng dẫn: https://vietel.vn/hd. Nhà mạng Vietnamobile sử dụng đường dây nóng 0921.667.667 hoặc thông tin qua đại chỉ https://www.vietnamobile.com.vn/vietnamobileapps. Nhà mạng Itelecom có số điện thoại đường dây nóng là 0877.087.087. Tin nhắn SMS mời khách hàng cập nhật thông tin thuê bao có tên iTel hay sử dụng ứng dụng myitel. Nhà mạng ASIM có số điện thoại tổng đài 19001900, nhánh 1 sẽ nhắn tin hay gọi điện thông báo tới khách hàng. Cuộc gọi thông báo tới khách hàng sử dụng “Voice Brandname” có tên hiển thị “LOCAL” và tin nhắn thông báo tới khách hàng thông qua SMS tên myLocal.vn; ứng dụng là myLocal.vn. Nhà mạng WINTEL dùng đường dây nóng chăm sóc khách hàng số1800 556 883 và ứng dụng cập nhật Wintel./.Tin liên quan
-
DN cần biết
Doanh nghiệp viễn thông cần triển khai các giải pháp bảo đảm thuê bao phát triển mới
11:54' - 15/03/2023
Các doanh nghiệp viễn thông cần rà soát, ban hành, cập nhật các quy trình, quy định của doanh nghiệp về phát triển, đăng ký thông tin thuê bao.
-
Công nghệ
Bỉ phân bổ 20 triệu euro triển khai 21 dự án phát triển mạng viễn thông 5G
09:36' - 15/03/2023
Chính phủ Bỉ mới đây cho biết đã phân bổ 20 triệu euro để hỗ trợ các dự án phát triển mạng viễn thông 5G.
-
Chuyển động DN
Cuba ra mắt dịch vụ viễn thông cho khách du lịch
09:22' - 01/03/2023
Ngày 28/2, Doanh nghiệp Viễn thông Cuba ETECSA đã ra mắt CubacelTur, gói dịch vụ dành cho khách du lịch ghé thăm đảo quốc Caribe này.
-
Doanh nghiệp
Microsoft ra mắt bộ công cụ đám mây cho các hãng viễn thông
09:05' - 27/02/2023
Microsoft mới đây đã tiết lộ các bản xem trước của hai dịch vụ được thiết kế để quản lý các mạng viễn thông sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI).
Tin cùng chuyên mục
-
Công nghệ
Thông qua Luật Chuyển đổi số – bước đi tiên phong về quản trị không gian số
13:30'
Luật Chuyển đổi số của Việt Nam được đánh giá là một Luật khung đặc biệt và tiên phong trên thế giới vì nó tạo ra khuôn khổ pháp lý toàn diện, thống nhất cho quốc gia số.
-
Công nghệ
Đồng Tháp: Chuyển đổi số trong y tế giúp nâng cao chất lượng chữa bệnh
07:30'
Ngành Y tế Đồng Tháp đã triển khai nhiều giải pháp chuyển đổi số trong khám, chữa bệnh như: thí điểm khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế bằng căn cước công dân gắn chip...
-
Công nghệ
Dự báo triển vọng các ngành công nghiệp Hàn Quốc năm 2026
19:47' - 15/12/2025
Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc (KCCI) ngày 15/12 đã công bố kết quả khảo sát Dự báo triển vọng tăng trưởng công nghiệp năm 2026.
-
Công nghệ
Chuyển đổi số vượt qua “độ trễ niềm tin” của người tiêu dùng
18:01' - 15/12/2025
Việc tốc độ phát triển của dữ liệu, nền tảng số và mô hình kinh doanh mới đi nhanh hơn mức độ hoàn thiện của hạ tầng bảo mật đang khiến nhiều người tiêu dùng chọn đứng ngoài kinh tế số.
-
Công nghệ
Bắc Ninh lấy đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số là động lực phát triển
13:30' - 15/12/2025
Tỉnh Bắc Ninh tập trung hỗ trợ hoạt động sản xuất công nghiệp theo định hướng công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp xanh, công nghiệp công nghệ số.
-
Công nghệ
Gemini 3 của Google làm rung chuyển thị trường chatbot AI của Hàn Quốc
09:47' - 15/12/2025
Mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới của Google là Gemini 3, đã chứng minh hiệu suất mạnh mẽ, tạo ra những thay đổi đáng kể trong thị trường chatbot AI của Hàn Quốc.
-
Công nghệ
Các xu hướng công nghệ chủ đạo của 2025
08:07' - 15/12/2025
Bnews/TTXVN xin tổng hợp các xu hướng công nghệ chủ đạo trong năm 2025 cùng một số định hướng cho giai đoạn tiếp theo.
-
Công nghệ
Giới thiệu công nghệ, thiết bị hỗ trợ chuyển đổi số xây dựng đô thị thông minh
07:30' - 15/12/2025
Ngày 11/12, Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Chợ công nghệ và thiết bị (Techmart) chuyên ngành chuyển đổi số xây dựng đô thị thông minh năm 2025.
-
Công nghệ
Tuổi thọ chip AI - thách thức lớn đối với các hãng công nghệ
13:30' - 14/12/2025
Trước làn sóng AI mà ChatGPT thúc đẩy, các công ty lớn trong lĩnh vực điện toán đám mây thường cho rằng chip và máy chủ của họ sẽ có tuổi thọ khoảng 6 năm.

Khách hàng có thể tải app My VNPT để tự chuẩn hóa thông tin thuê bao VinaPhone. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát