Nhà mạng công bố số điện thoại chính thức để xử lý chuẩn hóa thông tin thuê bao di động
Để đảm bảo kế hoạch chuẩn hóa thông tin các thuê bao điện thoại, ngày 17/3, Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành văn bản số 997/CVT-PTHT gửi các doanh nghiệp viễn thông về việc tổ chức truyền thông, nêu rõ các số điện thoại được sử dụng chính thức gửi thông báo đề nghị, yêu cầu người sử dụng di động chuẩn hoá thông tin thuê bao.
Theo Cục Viễn thông, một số đối tượng đã lợi dụng việc chuẩn hóa thông tin thuê bao viễn thông để thực hiện các hành vi có dấu hiệu mạo danh, lừa đảo, quảng cáo… vi phạm pháp luật. Để bảo vệ quyền lợi của khách hàng, Cục Viễn thông đề nghị các doanh nghiệp viễn thông chính thức thông báo số điện thoại (cùng với tên định danh nếu có) của doanh nghiệp được sử dụng chăm sóc khách hàng, nhắn tin, gọi điện thông báo đề nghị chuẩn hóa thông tin thuê bao, tiếp nhận phản hồi.
Các nhà mạng cần tổng hợp thông tin, bao gồm cả hướng dẫn chi tiết cách thức thực hiện về các kênh chính thức thông báo, hỗ trợ người sử dụng dịch vụ viễn thông di động chuẩn hóa thông tin thuê bao, để truyền thông đến người sử dụng.
Các nhà mạng đã triển khai thực hiện theo nội dung công văn. Hiện tại, nhà mạng VinaPhone gửi thông báo đến các khách hàng nằm trong diện cần phải kiểm tra, chuẩn hóa thông tin thuê bao thông qua các kênh: Tin nhắn gửi từ tên định danh “VinaPhone”. Cuộc gọi hiển thị tên định danh “VinaPhone” hoặc từ các số điện thoại 0888-00-1091, 0911-00-1091. Tin nhắn gửi từ tên định danh “VinaPhone” sẽ có nội dung: (TB) VinaPhone trân trọng thông báo: “Thông tin thuê bao số: 0xxxxxxxxx, (Họ và tên: Nguyễn Văn A, ngày sinh: Ngày/tháng/năm, CMND/CCCD: 0xxxxxxxxxxx) chưa trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Để thuê bao không bị tạm ngưng dịch vụ một chiều từ ngày 31/3/2023, mời quý khách cập nhật chính xác thông tin trước ngày 25/3/2023 tại: Mục "Thông tin thuê bao" trên ứng dụng My VNPT (my.vnpt.com.vn/app) hoặc website https://my.vnpt.com.vn/tttb; các điểm giao dịch VinaPhone gần nhất (khi đi mang theo CMND/CCCD/hộ chiếu). Các thông báo từ số điện thoại lạ yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân đều không đúng theo quy trình chuẩn hóa thông tin thuê bao chính thức của VinaPhone. Nhà mạng VinaPhone sẽ nhắn tin thông báo cho các khách hàng mỗi ngày ít nhất 1 lần, trong 5 ngày liên tiếp. Các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin sẽ chỉ bị gián đoạn liên lạc 1 chiều sau ngày 31/3. Sau đó, đến ngày 15/4, VinaPhone sẽ tạm khóa liên lạc 2 chiều và đến ngày 15/5 mới thu hồi số thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin thuê bao theo quy định. Nhà mạng MobiFone tư vấn chăm sóc khách hàng, cập nhật thông tin thuê bao từ tổng đài chăm sóc khách hàng 9090. Tin nhắn mời khách hàng cập nhật thông tin thuê bao từ tên định danh "MobiFone". Mẫu tin nhắn gửi từ MobiFone như sau: “Thực hiện quy định của nhà nước, thông tin cá nhân khách hàng đăng ký số thuê bao (số điện thoại) không trùng khớp Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Xin vui lòng cập nhật lại thông tin thuê bao bằng căn cước công dân tại Cửa hàng MobiFone hoặc app My MobiFone https://api.mobifone.vn/apps/download/ hoặc web https://tttb.mobifone.vn. Thuê bao sẽ bị chặn 1 chiều vào ngày (ngày/tháng/năm) nếu không cập nhật thông tin, 15 ngày tiếp theo nếu không cập nhật sẽ bị chặn 2 chiều theo quy định Nghị định 49/2017/NĐ-CP. Vui lòng bỏ qua tin nhắn này nếu quý khách đã cập nhật thông tin cá nhân. Chi tiết liên hệ 18001090/9090”. Đối với nhà mạng Viettel, tin nhắn có hiển thị tên định danh “VIETTEL”. Số điện thoại chăm sóc khách hàng sẽ nhắn tin/gọi điện thông báo tới khách hàng để nghị chuẩn hóa thông tin thuê bao cũng như tổng đài nhận phản hồi của khách hàng có số điện thoại: 024.62660198 /VIETTELCSKH. Tên app, đường link cập nhật thông tin thuê bao có trên app “My Viettel”, đường link để chuẩn hóa có địa chỉ: https://viettel.vn/s/chtt, đường link xem video hướng dẫn: https://vietel.vn/hd. Nhà mạng Vietnamobile sử dụng đường dây nóng 0921.667.667 hoặc thông tin qua đại chỉ https://www.vietnamobile.com.vn/vietnamobileapps. Nhà mạng Itelecom có số điện thoại đường dây nóng là 0877.087.087. Tin nhắn SMS mời khách hàng cập nhật thông tin thuê bao có tên iTel hay sử dụng ứng dụng myitel. Nhà mạng ASIM có số điện thoại tổng đài 19001900, nhánh 1 sẽ nhắn tin hay gọi điện thông báo tới khách hàng. Cuộc gọi thông báo tới khách hàng sử dụng “Voice Brandname” có tên hiển thị “LOCAL” và tin nhắn thông báo tới khách hàng thông qua SMS tên myLocal.vn; ứng dụng là myLocal.vn. Nhà mạng WINTEL dùng đường dây nóng chăm sóc khách hàng số1800 556 883 và ứng dụng cập nhật Wintel./.Tin liên quan
-
DN cần biết
Doanh nghiệp viễn thông cần triển khai các giải pháp bảo đảm thuê bao phát triển mới
11:54' - 15/03/2023
Các doanh nghiệp viễn thông cần rà soát, ban hành, cập nhật các quy trình, quy định của doanh nghiệp về phát triển, đăng ký thông tin thuê bao.
-
Công nghệ
Bỉ phân bổ 20 triệu euro triển khai 21 dự án phát triển mạng viễn thông 5G
09:36' - 15/03/2023
Chính phủ Bỉ mới đây cho biết đã phân bổ 20 triệu euro để hỗ trợ các dự án phát triển mạng viễn thông 5G.
-
Chuyển động DN
Cuba ra mắt dịch vụ viễn thông cho khách du lịch
09:22' - 01/03/2023
Ngày 28/2, Doanh nghiệp Viễn thông Cuba ETECSA đã ra mắt CubacelTur, gói dịch vụ dành cho khách du lịch ghé thăm đảo quốc Caribe này.
-
Doanh nghiệp
Microsoft ra mắt bộ công cụ đám mây cho các hãng viễn thông
09:05' - 27/02/2023
Microsoft mới đây đã tiết lộ các bản xem trước của hai dịch vụ được thiết kế để quản lý các mạng viễn thông sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI).
Tin cùng chuyên mục
-
Công nghệ
Nvidia mua lại công ty trí tuệ nhân tạo Run:ai của Israel
08:52'
Theo thông báo được công bố ngày 25/4, "gã khổng lồ" công nghệ Nvidia của Mỹ đã ký thỏa thuận mua lại công ty trí tuệ nhân tạo (AI) Run:ai của Israel.
-
Công nghệ
Nhật Bản thắt chặt xuất khẩu các công nghệ tiên tiến
09:23' - 25/04/2024
Nhật Bản sẽ yêu cầu các công ty tư nhân đang tìm cách xuất khẩu các công nghệ tiên tiến như khoa học lượng tử phải có thông báo trước với Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp (METI) về vấn đề này.
-
Công nghệ
Việt Nam cần hoàn thiện khung pháp lý về quản lý tài sản ảo
15:53' - 24/04/2024
Không có khung pháp lý đối với tài sản ảo và các tổ chức cung ứng dịch vụ tài sản ảo đang là thách thức đối với nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
-
Công nghệ
Tesla có thể bắt đầu bán robot Optimus vào cuối năm tới
11:13' - 24/04/2024
Robot hình người có tên gọi là Optimus của Tesla vẫn đang được phát triển trong phòng thí nghiệm, nhưng có thể sẵn sàng để được đưa ra thị trường vào cuối năm sau.
-
Công nghệ
Sử dụng AI để điều chỉnh thuốc phù hợp với người dân châu Phi
10:21' - 24/04/2024
Theo phóng viên TTXVN tại Pretoria, các nhà khoa học Nam Phi đang sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để điều chỉnh thuốc chữa bệnh phù hợp với người dân châu Phi.
-
Công nghệ
Nhật Bản yêu cầu Google cải cách các hoạt động kinh doanh
09:46' - 24/04/2024
Ngày 22/4, cơ quan giám sát chống độc quyền của Nhật Bản cho biết đã yêu cầu Tập đoàn Google phải tự nguyện cải cách các hoạt động kinh doanh của mình.
-
Công nghệ
"Gã khổng lồ" công nghệ Meta bứt tốc trong cuộc đua thực tế ảo
07:03' - 24/04/2024
Meta Platforms lần đầu tiên chia sẻ hệ điều hành của tai nghe Quest với các nhà sản xuất thiết bị đối thủ, trong nỗ lực mở rộng ảnh hưởng của hãng trong ngành công nghiệp thực tế ảo
-
Công nghệ
Quảng Ninh phấn đấu đến năm 2025 vào nhóm 5 địa phương dẫn đầu về chuyển đổi số
16:16' - 23/04/2024
Tỉnh Quảng Ninh đặt mục đến năm 2025 và những năm tiếp theo sẽ đứng trong top 5 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về chuyển đổi số toàn diện; nằm trong nhóm dẫn đầu cả nước về an toàn, an ninh mạng.
-
Công nghệ
Đại gia công nghệ SoftBank đầu tư 960 triệu USD phát triển trí tuệ nhân tạo
09:06' - 23/04/2024
Công ty viễn thông hàng đầu Nhật Bản - SoftBank sẽ đầu tư 150 tỷ yen (960 triệu USD) từ nay đến hết năm 2025 để cung cấp cho các cơ sở điện toán của mình sức mạnh xử lý để phát triển trí tuệ nhân tạo.