Bỉ phân bổ 20 triệu euro triển khai 21 dự án phát triển mạng viễn thông 5G

09:36' - 15/03/2023
BNEWS Chính phủ Bỉ mới đây cho biết đã phân bổ 20 triệu euro để hỗ trợ các dự án phát triển mạng viễn thông 5G.

Theo phóng viên TTXVN tại Brussels, trong một phát biểu ngày 14/3, Bộ trưởng Viễn thông Bỉ Petra De Sutter nêu rõ khoản hỗ trợ sẽ giúp triển khai 21 dự án đổi mới.

 

Các dự án được hỗ trợ sẽ cho phép các dịch vụ khẩn cấp xác định vị trí hiện trường các vụ cháy nhanh hơn nhờ máy bay không người lái, kiểm soát giao thông đường bộ tốt hơn nhờ cảnh báo tai nạn tức thì hoặc đèn giao thông thông minh, thậm chí giúp bác sĩ đưa ra hướng dẫn từ xa thông qua xe cứu thương được kết nối Internet.

Các dự án này nằm trong Kế hoạch thúc đẩy và phục hồi được đưa ra sau giai đoạn khủng hoảng y tế.

Theo Bộ trưởng De Sutter, 21 dự án được chọn là một bước quan trọng để bắt kịp xu hướng 5G, lĩnh vực mà Bỉ hiện vẫn chậm chân. Hơn nữa, các dự án này cũng cho thấy cách thức công nghệ 5G có thể có tác động xã hội, bên cạnh tác động kinh tế.

 Thủ đô Brussels là khu vực cuối cùng của Bỉ thông qua triển khai mạng 5G.

Phải đến ngày 17/2 vừa qua, cơ quan lập pháp của Brussels mới bật đèn xanh cho việc triển khai 5G tại thủ đô, cho phép tăng hạn chế tiêu chuẩn khí thải hiện tại để có thể thực hiện việc lắp đặt 5G, trong khi chính quyền vùng Flanders (vùng nói tiếng Hà Lan) và vùng Wallonia (vùng nói tiếng Pháp) đã cho phép việc này từ tháng 7 và tháng 12/2022./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục