Nhà máy LEGO 1,3 tỷ USD sẽ xuất xưởng sản phẩm vào nửa cuối năm 2024

16:11' - 09/01/2024
BNEWS Ngày 9/1, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh chủ trì buổi làm việc với ông Preben Enef, Phó Chủ tịch Tập đoàn LEGO kiêm Tổng Giám đốc LEGO Manufacturing Việt Nam.

Cuộc họp xoay quanh dự án đầu tư lớn của LEGO, với tổng vốn hơn 1,3 tỷ USD dự kiến sẽ đi vào sản xuất trong năm 2024.

 
Ông Preben Enef- Phó Chủ tịch Tập đoàn LEGO chia sẻ, dự án của LEGO dự kiến sẽ hoàn thành giai đoạn quan trọng trong năm 2024. Đây là cột mốc quan trọng đánh dấu sự chuyển giao từ kế hoạch sang thực hiện sản xuất khi Tập đoàn quyết định cử ông Jesper Hassellund Mikkelsen, Phó Chủ tịch Cấp cao đến Việt Nam để làm việc và điều hành dự án quy mô này.

Ông Preben Enef cho biết thêm, Tập đoàn hợp tác với các đối tác để đảm bảo việc kết nối lưới điện 110 kV và triển khai hệ thống năng lượng mặt trời phục vụ sản xuất nhằm đạt được mục tiêu phát thải ròng bằng 0. Điều này không chỉ là cam kết với sản xuất hiệu quả mà còn là sự đóng góp tích cực cho môi trường.

Nhà máy LEGO, khởi công từ tháng 11/2022 tại Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore 3, tỉnh Bình Dương, dự kiến xuất xưởng sản phẩm "Made in Vietnam" chất lượng cao, trong nửa cuối năm 2024. Dự án này không chỉ là nguồn thu nhập lớn mà còn là nguồn việc làm cho hàng nghìn lao động tại địa phương, đồng thời thúc đẩy sự phát triển kinh tế tại Bình Dương.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh bày tỏ sự quan tâm của chính quyền đối với dự án này. Ông Võ Văn Minh đánh giá cao tiến độ triển khai dự án, qua đó tỉnh cam kết hỗ trợ, giải quyết mọi khó khăn để đảm bảo Tập đoàn LEGO có môi trường sản xuất, kinh doanh thuận lợi nhất và đạt được kết quả cao nhất khi dự án đi vào vận hành. Sự hợp tác chặt chẽ giữa chính quyền và doanh nghiệp không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà còn cho thấy là bước tiến tích cực cho môi trường đầu tư ngày càng thuận lợi tại tỉnh Bình Dương.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục