Nhà máy sản xuất cà phê sấy lạnh tại Bình Dương đi vào hoạt động

19:58' - 06/03/2019
BNEWS Sau 19 tháng thi công, nhà máy sản xuất cà phê hoà tan của Công ty TNHH Tata Coffee Việt Nam do Tập đoàn TATA Ấn Độ đầu tư đã khánh thành đi vào hoạt động vào chiều 6/3.

Với tổng vốn đầu tư 65,5 triệu USD, được xây dựng trên diện tích 80.000 m2 tại Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore II (huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương), sau 19 tháng thi công, nhà máy sản xuất cà phê hoà tan của Công ty TNHH Tata Coffee Việt Nam do Tập đoàn TATA Ấn Độ đầu tư đã khánh thành đi vào hoạt động vào chiều 6/3.
Đây là nhà máy sản xuất cà phê sấy lạnh, có công xuất 5.000 tấn/năm nhằm cung ứng cho thị trường toàn cầu với các loại cà phê hòa tan mới. TATA Coffee là một phần của Tập đoàn TATA, tập đoàn kinh doanh lớn nhất tại Ấn Độ với doanh thu hàng năm đạt trên 109 tỷ USD.

Đây là Tập đoàn trồng cà phê tích hợp lớn, với quy trình sản xuất cà phê cũng như hoạt động kinh doanh từ trồng, bảo dưỡng cà phê, trà và tiếp thị các sản phẩm cà phê giá trị gia tăng. Đây cũng là Tập đoàn cà phê lớn nhất châu Á và là một trong những nhà xuất khẩu cà phê hòa tan lớn nhất ở Ấn Độ. Hiện nay, sản phẩm của TATA đã được xuất khẩu đến hơn 40 quốc gia trên thế giới.
Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Parvathaneni Harish, Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam cho rằng, việc khánh thành nhà máy TATA coffee Việt Nam một lần nữa minh chứng cho mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Ấn Độ. Hiện, kim ngạch thương mại giữa hai nước ngày càng tăng cao; năm 2016 đạt 7,8 tỷ USD, đến năm 2018 đã nâng lên 14 tỷ USD, trong đó, 20% kim ngạch thương mại là sản phẩm nông nghiệp.
Tại lễ khánh thành, ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đánh giá cao dự án đầu tư của Tập đoàn TATA tại Bình Dương, mong muốn Tập đoàn TATA và Công ty TNHH TATA Coffee Việt Nam sẽ tiếp tục lựa chọn tỉnh Bình Dương để đầu tư, mở rộng sản xuất kinh doanh; tích cực giới thiệu thêm nhiều doanh nghiệp, nhất là các nhà đầu tư từ Ấn Độ đến với Bình Dương.
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cũng khẳng định tỉnh sẽ tiếp tục nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư, hoàn thiện và nâng cấp cơ sở hạ tầng nhằm phục vụ ngày càng tốt hơn nữa nhu cầu thu hút đầu tư, phát triển kinh tế; tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư hoạt động ổn định./.

>>> Gần 109.000 ha cà phê đã được tái canh và ghép cải tạo

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục