Nhà máy tuyển số 2 mỏ đồng Sin Quyền sắp đưa vào hoạt động

08:46' - 18/11/2018
BNEWS Dự án Nhà máy tuyển số 2 của Mỏ tuyển đồng Sin Quyền dự kiến sẽ khánh thành vào cuối tháng 11 này.
Nhà máy tuyển số 2 mỏ đồng Sin Quyền sắp đưa vào hoạt động. Ảnh minh họa: Hùng Võ/TTXVN

Ông Đinh Tiến, Phó Giám đốc Chi nhánh Mỏ tuyển đồng Sin Quyền, Lào Cai – Vimico thuộc Tổng công ty Khoáng sản (Tập đoàn Công nghiệp Than-Khoáng sản Việt Nam – TKV) cho biết, dự án Nhà máy tuyển số 2 của đơn vị với công nghệ hiện đại dự kiến sẽ khánh thành vào cuối tháng 11 này. Điều này sẽ góp phần nâng công suất sản xuất tinh quặng đồng của chi nhánh lên gấp đôi.
Đồng thời, nhà máy này sẽ xử lý và tận thu những quặng nghèo hơn với tỷ lệ từ 0,6% đồng trong quặng nguyên khai.
Ngày 15/11, nhà máy số 2 đã chính thức chạy liên động và hết tháng 11 sẽ đi vào vận hành chính thức. Khi nhà máy này đi vào hoạt động sẽ tạo việc làm cho khoảng 127 công nhân; trong đó, có khoảng 50% con em đồng bào dân tộc trên địa bàn. Bình quân thu nhập của công nhân đạt từ 7-8 triệu đồng/người/tháng.
Theo ông Đinh Tiến, dự án nhà máy này được thực hiện từ năm 2015 với công nghệ thiết bị chủ yếu từ châu Âu. Nguồn quặng cung cấp cho nhà máy này sẽ được lấy từ khai trường của Chi nhánh Mỏ tuyển đồng Sin Quyền, Lào Cai –Vimico. Cùng đó, sắp tới mỏ vi kẽm sẽ chuyển sang khai thác hầm lò cũng sẽ cung cấp nguyên liệu cho nhà máy. /.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục