Nhà sản xuất xe điện 2 bánh Yadea động thổ nhà máy thứ 2 tại Việt Nam

13:24' - 22/01/2024
BNEWS Công ty Yadea - nhà sản xuất xe điện 2 bánh hàng đầu thế giới đã tổ chức lễ động thổ nhà máy thứ 2 tại tỉnh Bắc Giang, ngày 21/1, mở đầu cho một giai đoạn mới tại khu vực Đông Nam Á.

Nhà máy Yadea ở Đông Nam Á được xây dựng tại Khu công nghiệp Tân Hưng, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang với khoản đầu tư 100 triệu USD. Nhà máy mới trải rộng trên quy mô 232.200 mét vuông, cho công suất sản xuất 2 triệu sản phẩm xe máy/năm, gấp 4 lần so với nhà máy đầu tiên đi vào hoạt động năm 2019 ở cùng địa phương.

 

Nhà máy dự kiến bắt đầu hoạt động vào năm 2025, sẽ định hình lại bối cảnh ngành sản xuất xe điện hai bánh trong khu vực, đồng thời dự kiến tạo ra hơn 3.000 cơ hội việc làm, củng cố cam kết của Yadea trong việc đóng góp cho nền kinh tế Bắc Giang.

Ông Liu Jia, Tổng giám đốc Công ty Kinh doanh Yadea khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của Yadea chia sẻ: "Với sự thành công của chúng tôi khi gia nhập thị trường Việt Nam, được hỗ trợ bởi tỉnh Bắc Giang, chúng tôi đã phát triển một hệ thống đổi mới toàn diện. Điều này bao gồm sản xuất, nghiên cứu và phát triển, tiếp thị, kênh phân phối và dịch vụ. Nhà máy mới sẽ phục vụ 30% sản lượng cho xuất khẩu đến các nước khác trong khu vực Đông Nam Á, bao gồm Philippines, Thái Lan, Malaysia và Lào."

Bằng cách dành 30% sản lượng xuất khẩu sang các nước Đông Nam Á, Yadea đang góp phần vào sáng kiến xanh của Việt Nam và lan tỏa lợi ích của phương tiện giao thông bền vững trên khắp khu vực. Lễ khởi công không chỉ đánh dấu việc xây dựng một cơ sở hữu hình mới mà còn tượng trưng cho khởi đầu một kỷ nguyên mới của Yadea và ngành công nghiệp xe điện ở Đông Nam Á.

Nhà máy mới của Yadea tích hợp công nghệ sản xuất tiên tiến hàng đầu thế giới của tập đoàn, nổi bật với hệ thống băng tải treo tiên phong phục vụ sản xuất theo thời gian thực, theo yêu cầu. Các dây chuyền lắp ráp tự động và robot hàn đảm bảo quá trình sản xuất diễn ra nhanh chóng, hiệu quả. Thời gian sản xuất ra một chiếc xe máy điện chỉ mất 40 giây trên mỗi dây chuyền sản xuất.

Yadea sử dụng thiết bị chuyên dụng và hệ thống kiểm tra toàn diện. Đáng chú ý là hệ thống bơm dầu bằng bát thép để bôi trơn đồng bộ và việc sử dụng cờ lê mô-men xoắn để đảm bảo an toàn cho các bộ. Hệ thống kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt bao gồm việc hiển thị các mẫu tiêu chuẩn và mẫu bị lỗi, giúp phát hiện lỗi tại từng phân xưởng. Hệ thống băng tải tự động giảm thiểu rủi ro vận chuyển và kiểm tra toàn diện 100% trước khi xuất xưởng, đảm bảo chỉ những sản phẩm cao cấp nhất mới đến tay khách hàng.

Bên cạnh việc động thổ nhà máy, Yadea có kế hoạch thành lập một nhóm R&D tại nhà máy mới từ 100 đến 300 chuyên gia, chủ yếu là chuyên gia Việt Nam, bên cạnh chuyên gia Ấn Độ, Nhật Bản, Thái Lan và Trung Quốc để chế tạo xe hai bánh điện thông minh, cao cấp phù hợp với sở thích của người tiêu dùng Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

“Trung tâm R&D này sẽ chuyên nghiên cứu hành vi di chuyển của người Việt Nam và Đông Nam Á, nhằm sản xuất các sản phẩm được thiết kế phù hợp với công thái học và sở thích của người Việt, tuân theo quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn toàn cầu của Yadea”, ông Rong Wen You, Tổng giám đốc Công ty chế tạo Yadea Việt Nam chia sẻ.

Để chào mừng lễ khởi công nhà máy mới và Tết Nguyên đán sắp tới, Yadea sẽ tổ chức chiến dịch tri ân khách hàng tại hơn 700 cửa hàng. Trong dịp Tết Nguyên Đán, khách hàng mua xe Yadea tại cửa hàng sẽ có cơ hội tham gia bốc thăm với 100% cơ hội trúng thưởng. Giải thưởng lớn nhất là chiếc xe Yadea Gấu Dâu Orla trị giá 20,990 triệu đồng.

Chỉ sau 4 năm kể từ khi thành lập nhà máy đầu tiên, việc Yadea xây dựng nhà máy thứ hai tại Việt Nam cho thấy tham vọng đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng ở Đông Nam Á xuất phát từ thị trường Việt Nam bằng cách đưa chuỗi sản xuất đến gần khách hàng hơn thông qua việc nghiên cứu nhu cầu của người tiêu dùng bản địa, qua đó mở ra kỷ nguyên mới của Yadea tại khu vực từ Việt Nam.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục