Nhà sản xuất xe điện Lucid Group Inc sẽ cắt giảm lực lượng lao động

09:43' - 30/03/2023
BNEWS Nhà sản xuất xe điện Lucid Group Inc vừa cho biết họ sẽ cắt giảm 18% lực lượng lao động, tương đương khoảng 1.300 nhân viên, để cắt giảm chi phí như một phần của kế hoạch tái cơ cấu.

Tháng trước, nhà sản xuất mẫu ô tô hạng sang Air này đã dự báo sản lượng năm 2023 không đạt được kỳ vọng của các nhà phân tích và báo cáo các đơn đặt hàng giảm mạnh trong quý IV/2022.

 

Giám đốc điều hành Peter Rawlinson của công ty cho biết, công ty có kế hoạch liên lạc với tất cả nhân viên của mình trong ba ngày tới về kế hoạch này, đồng thời cho biết thêm lực lượng lao động của công ty tại Mỹ sẽ bị cắt giảm ở hầu hết mọi tổ chức và cấp độ, bao gồm cả giám đốc điều hành.

Lucid, có khoảng 7.200 nhân viên vào cuối năm 2022 và sẽ phải chịu các khoản phí liên quan từ 24 triệu USD đến 30 triệu USD. Công ty kỳ vọng sẽ hoàn thành cơ bản kế hoạch tái cấu trúc vào cuối quý II/2023.

“Chúng tôi cũng đang tiếp tục thực hiện các bước để quản lý chi phí bằng cách xem xét lại tất cả các khoản chi tiêu không quan trọng vào thời điểm này”, ông Rawlinson nói.

Các công ty ở Mỹ đang hạn chế chi phí do họ chuẩn bị đối phó với một cuộc suy thoái có khả năng sắp xảy ra trong bối cảnh các ngân hàng trung ương tăng lãi suất mạnh mẽ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục