Nhà vườn không đủ hàng cung ứng bưởi Tết

17:37' - 07/02/2018
BNEWS Vào dịp cận Tết Nguyên đán Mậu Tuất, nhu cầu mua sắm bưởi phục vụ Tết bắt đầu tăng, giá mặt hàng này cũng tăng lên từng ngày.

Theo các tiểu thương và chủ vườn bưởi huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Binh Dương, hiện tại giá bưởi loại 1 tại vườn có giá từ 75.000 - 90.000 đồng/kg; loại 2 có giá từ 60.000 - 70.000 đồng/kg.

Nguyên nhân khiến giá bưởi Tết tăng mạnh là do năm nay thời tiết không thuận lợi khiến sản lượng bưởi da xanh giảm khoảng 20 - 30%. Ngoài ra, do chủ vườn bưởi tập trung đầu tư vào chất lượng, điều này đã khiến giá bưởi xanh tăng cao từ 15 - 30% so với trước đây.

Năm nay, 50 ha trồng bưởi nhà ông Đoàn Minh Chiến xã Bình Mỹ, huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương cũng hết hàng sớm. Ông Chiến cho biết, bắt đầu từ 15/11 âm lịch các thương lái đổ về các vườn thu mua. Do các sản phẩm bưởi của gia đình ông đã chuyển hướng đầu tư theo tiêu chuẩn VietGAP, nâng cao cả chất lượng và mẫu mã nên được thị trường ưa chuộng. Nhờ đó giá bưởi vườn ông năm nay tăng 15% so với năm 2017.

Anh Lê Minh Sang, Giám đốc Hợp tác xã cây ăn quả Tân Mỹ (huyện Bắc Tân Uyên), cho biết, thị trường tiêu thụ bưởi dịp Tết năm nay rất tốt. Trong tháng qua, giá bưởi trên thị trường tăng liên tục từng ngày.

Hiện hợp tác xã bán bưởi ra thị trường với giá 60.000 - 70.000 đồng/kg loại thường, tăng 15.000 - 20.000 đồng/kg so với ngày thường; bưởi ngon đặc biệt giá 85.000 đồng/kg.

Dịp tết năm nay, sản lượng bưởi của hợp tác xã tăng so với năm trước, đạt khoảng 60 tấn. Đến nay, 40 ha trồng bưởi của hợp tác xã đã ký kết cung ứng đủ hàng cho các siêu thị, số bưởi còn lại được bán cho các thương lái quen thuộc. Đến thời điểm này, hợp tác xã đã ngưng nhận đặt hàng bưởi.

Theo anh Lê Minh Sang, do nhu cầu thị trường đang tăng mạnh, các đơn vị, cá nhân đang tăng cường thu mua bưởi phục vụ nhu cầu thị trường tết, trong khi nguồn cung bưởi có hạn nên giá bán trên thị trường chắc chắn sẽ tăng mạnh trong những ngày cận tết sắp tới.

Năm 2017, Bưởi Bắc Tân Uyên được cấp văn bằng bảo hộ Nhãn hiệu tập thể diện tích khoảng 2000ha. Các ngành chức năng có điều kiện quản lý tốt về quy trình sản xuất, thu hoạch, tiêu thụ cũng như kiểm soát chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn VietGap.

Nhờ đó, giá bưởi cao và ổn định, thu nhập của người trồng bưởi trong xã ngày một khá lên.Nhiều hộ trồng bưởi có thu nhập 900 triệu đồng đến hơn 1 tỷ đồng/ha.

>>>Bưởi da xanh tăng giá

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục