Nhân đôi niềm vui đón Tết trong những “Mái ấm Công đoàn"

10:47' - 09/02/2024
BNEWS Dịp Tết này, hàng chục gia đình công nhân viên chức lao động ở Kiên Giang niềm vui như được nhân đôi, bởi có được những căn nhà mơ ước.

Đó là những “Mái ấm Công đoàn” vừa được các cấp công đoàn trong tỉnh trao tặng trong những ngày cận Tết Giáp Thìn.

 

Được Liên đoàn Lao động tỉnh bàn giao nhà "Mái ấm Công đoàn" 2 tuần qua, chị Võ Thị Diệu, đoàn viên Công đoàn cơ sở UBND xã Bình Giang phấn khởi cho biết, căn nhà là niềm mơ ước của gia đình chị trong nhiều năm qua. Chị Diệu công tác tại xã Bình Giang hơn chục năm qua và hiện đang là Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã.

Sau khi ly hôn, chị Diệu và 2 con về ở với cha mẹ ruột ở xã Bình Giang, căn nhà nhỏ hẹp, nhiều người ở nên rất bất tiện trong sinh hoạt. Trước hoàn cảnh khó khăn về nhà ở của chị Diệu, tháng 10/2023, Công đoàn cơ sở xã Bình Giang đề xuất cấp trên xét hỗ trợ 50 triệu đồng từ nguồn Quỹ Mái ấm Công đoàn để cho chị Diệu cất căn nhà mới.

“Dù đã tiết kiệm trong mọi việc, nhưng do có 2 con nhỏ đang trong tuổi ăn học nên nhiều năm qua tôi tích góp nhưng vẫn không thể nào đủ cất nhà để ở riêng. Nhờ công đoàn hỗ trợ 50 triệu và sự tiếp sức của người thân với một phần tiền tiết kiệm được tôi đã cất được căn nhà 120 triệu đồng. Tết này 3 mẹ con có thể đón bạn bè, người thân đến chơi và tôi cũng yên tâm đi làm để lo cho 2 con đi học và dạy dỗ tốt 2 cháu”, chị Diệu chia sẻ.

Trong căn nhà còn thơm mùi sơn, chị Nguyễn Thị Minh Hải, giáo viên Trường Tiểu học Thị Trấn Tân Hiệp 2, huyện Tân Hiệp đang tất bật dọn dẹp, trang hoàng nhà cửa để đón Tết. Hoàn cảnh gia đình chị rất khó khăn, chồng làm lao động tự do, thu nhập bấp bênh, lương giáo viên của chị cũng chỉ đủ để nuôi 2 con nhỏ ăn học chứ chưa thể tích lũy đủ để làm nhà.

Hai bên cha mẹ đều khó khăn. Gia đình chị Hải sống cùng bên nhà nội gần chục năm nay. Vợ chồng chị có được nhà “Mái ấm Công đoàn” ngay những ngày gần Tết là điều vô cùng hạnh phúc.

Chị Bùi Thị Kim Tho cũng vừa được bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn” trong dịp chuẩn bị đón Tết Giáp Thìn. Tại buổi bàn giao nhà, chị Tho vừa vui mừng nhưng không giấu được niềm xúc động. Chị đang công tác tại Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Bình Giang và ở cùng người con gái đang học lớp 1. Chị ngoài việc chính còn tranh thủ bán hàng online để kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống vừa để tích lũy một số tiền để cất nhà. Tuy nhiên, số tiền chị để dành 5- 6 năm nay vẫn chưa đủ để cất căn nhà nhỏ, nhờ công đoàn tiếp sức 50 triệu đồng, cha mẹ cho mượn thêm cũng đủ để chị cất căn nhà đơn giản với tổng chi phí 120 triệu đồng.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động Kiên Giang Trương Thanh Thúy chia sẻ: Năm 2023, các cấp công đoàn trong tỉnh đã vận động trên 2,2 tỷ đồng, xét cất mới và sửa chữa 51 căn nhà “Mái ấm Công đoàn" với số tiền gần 1,9 tỷ đồng. Năm 2024, Liên đoàn Lao động tỉnh đặt chỉ tiêu vận động hỗ trợ 57 căn. Trong đó, tại chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” năm 2024, Liên đoàn Lao động tỉnh đã trao bảng tượng trưng hỗ trợ 50 căn nhà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Những năm qua, Ban thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh luôn nỗ lực chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của đoàn viên, đặc biệt là về nhà ở cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Hàng năm, trên địa bàn tỉnh có trên dưới 80 căn nhà “Mái ấm Công đoàn” được xây mới, sửa chữa. Năm 2024, Liên đoàn Lao động Kiên Giang tranh thủ nguồn Quỹ “Mái ấm Công đoàn” và các nguồn hỗ trợ khác để hỗ trợ nhiều hơn chỉ tiêu đề ra, trao tặng cho nhiều đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, giúp họ được “an cư lạc nghiệp”, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Kiên Giang Trương Thanh Thúy cho biết thêm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục