Người Việt tại Cuba sum vầy hướng về quê hương

21:40' - 04/02/2024
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại La Habana, các hoạt động mừng Xuân Giáp Thìn của cộng đồng người Việt tại Cuba được tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trong không khí đầm ấm, Đại sứ quán Việt Nam tại Cuba đã tổ chức buổi gặp mặt mừng Xuân Giáp Thìn 2024 với sự tham dự của toàn thể cán bộ, nhân viên các cơ quan đại diện, đại diện doanh nghiệp Việt Nam, cộng đồng Việt kiều cùng đông đảo học sinh, sinh viên đang học tập tại Cuba.

 

Theo phóng viên TTXVN tại La Habana, các hoạt động mừng Xuân Giáp Thìn của cộng đồng người Việt tại Cuba được tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2024). Sự kiện còn có sự tham dự của cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và sinh viên Lào tại Cuba.

Phát biểu tại cuộc họp mặt thân mật này, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Việt Nam tại Cuba Nguyễn Ngọc Hùng nêu bật những thành tựu mà toàn Đảng, toàn dân ta đã gặt hái được trong năm 2023, đưa Việt Nam trở thành nền kinh tế thứ 35 trong số 40 nền kinh tế lớn nhất thế giới, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân tiếp tục được nâng cao, tình hình xã hội ổn định, an ninh quốc phòng được củng cố, quan hệ đối ngoại được mở rộng và vị thế của đất nước ngày càng được nâng cao trên trường quốc tế.

Theo ông Nguyễn Ngọc Hùng, mối quan hệ đặc biệt giữa Việt Nam và Cuba trong năm vừa qua tiếp tục có những bước phát triển rất tích cực, thể hiện qua trao đổi hơn 50 đoàn giữa hai nước. Trong đó, nổi bật là chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đến Cuba vào tháng 4/2023 và chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Cuba Esteban Lazo Hernández đến Việt Nam vào tháng 9/2023 để tham dự chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm ngày lãnh tụ Fidel Castro lần đầu thăm Việt Nam và vùng mới giải phóng ở Quảng Trị. Hợp tác song phương trên tất cả các lĩnh vực tiếp tục được củng cố và phát triển, vì lợi ích của nhân dân hai nước.

Đại biện lâm thời Đại sứ quán Việt Nam tại Cuba bày tỏ vui mừng và tự hào vì cộng đồng tại đảo quốc Caribe này, ở các vị trí và nhiệm vụ khác nhau, đều đã và đang có những đóng góp trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nhân dịp này, Đại biện lâm thời Nguyễn Ngọc Hùng chúc toàn thể cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, công tác và học tập tại Cuba sức khỏe, thành đạt, phát huy truyền thống đoàn kết để tiếp tục góp phần cống hiến cho công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam, đồng thời vun đắp cho tình hữu nghị thủy chung giữa Việt Nam và Cuba cũng như giữa Việt Nam và Lào tiếp tục phát triển.

Chia sẻ những quan điểm trên, Chủ tịch Hội người Việt tại Cuba Nguyễn Mai Thảo bày tỏ niềm tin vào sự nghiệp cách mạng của nhân dân Cuba bất chấp những khó khăn, thách thức to lớn hiện tại, đồng thời khẳng định quyết tâm của cộng đồng Việt kiều đóng góp xây dựng quan hệ đặc biệt giữa hai nước.

Tại buổi gặp mặt cộng đồng nhân dịp Xuân 2024, đại diện Đảng ủy và Đại sứ quán Việt Nam tại Cuba đã trao tặng giấy khen và phần thưởng cho các tập thể và cá nhân cán bộ, sinh viên Việt Nam có những thành tích xuất sắc trong công tác và học tập trong năm 2023.

Sau buổi liên hoan với những món ăn cổ truyền dân tộc, chương trình văn nghệ đặc sắc với các bài hát, điệu múa hướng về quê hương, đất nước do tập thể sinh viên Việt Nam thuộc nhiều trường đại học ở Cuba trình diễn đã tạo ra bầu không khí ấm áp trong dịp đón Năm mới. Ngoài ra, tập thể sinh viên Việt Nam cũng đã tổ chức quay xổ số gây quỹ cho các hoạt động của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tại Cuba.

Nhân dịp chào Xuân mới, Đoàn cơ sở Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tại Cuba cũng tổ chức loạt hoạt động giao lưu thể thao cùng nhiều trò chơi dân gian.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục