Nhân rộng giá trị nhân văn của chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

09:38' - 11/03/2022
BNEWS Vừa qua, tại huyện ven biển Ba Tri, Bảo hiểm xã hội tỉnh Bến Tre phối hợp tổ chức chương trình "Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn".

Vừa qua, tại huyện ven biển Ba Tri, Bảo hiểm xã hội tỉnh Bến Tre và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Bến Tre (Vietcombank chi nhánh Bến Tre) phối hợp tổ chức chương trình "Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn".

Theo đó, trên địa bàn tỉnh Bến Tre có 170 người được tao tặng sổ bảo hiểm xã hội, 420 người được trao tặng thẻ bảo hiểm y tế, với tổng số tiền gần 950 triệu đồng từ nguồn kinh phí đóng góp, ủng hộ của cán bộ, đoàn viên toàn hệ thống Ngân hàng Vietcombank.

Tại huyện Ba Tri, Ban tổ chức trao 60 thẻ bảo hiểm y tế và 25 sổ bảo hiểm xã hội cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, với tổng kinh phí hơn 137 triệu đồng. Các sổ bảo hiểm xã hội và thẻ bảo hiểm y tế có thời gian tham gia là 12 tháng.

Để kịp thời rà soát, lập danh sách người được nhận hỗ trợ, Bảo hiểm xã hội tỉnh chỉ đạo Bảo hiểm xã hội các huyện phối hợp cùng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Ủy ban nhân dân cấp xã lựa chọn, lập danh sách người được nhận sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế, trong đó ưu tiên người mới thoát nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

Gia đình vừa mới thoát nghèo, kinh tế còn nhiều khó khăn, cầm thẻ bảo hiểm y tế trên tay, chị Lê Thị Kim Cúc ngụ ấp Giồng Lớn, xã An Hiệp, huyện Ba Tri không giấu được xúc động. Từ nay, chị yên tâm hơn vì đã có thẻ bảo hiểm y tế phòng khi ốm đau, bệnh tật.

Anh Nguyễn Đình Sỹ, ngụ ấp Phú Lợi, xã Phú Lễ chia sẻ, anh làm nghề bảo vệ nhiều năm nay, anh không nghĩ sẽ được cầm sổ bảo hiểm xã hội. Đây là điều kiện để anh cố gắng tích lũy, tiếp tục tham gia bảo hiểm xã hội sau này sẽ được hưởng các chế độ, chính sách.

Ông Trần Văn Hoàng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Ba Tri nhấn mạnh, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế là hai chính sách xã hội quan trọng, trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội, liên quan trực tiếp đến quyền lợi, sức khỏe, bảo đảm an toàn và chất lượng cuộc sống của người dân. Qua đó góp phần thực hiện công bằng trong tiếp cận các dịch vụ y tế, giữ vững ổn định chính trị - xã hội.

Thời gian qua, trên địa bàn huyện Ba Tri, số người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế không ngừng tăng lên, góp phần thiết thực đảm bảo an sinh xã hội.

Tuy nhiên, do đặc thù huyện ven biển nên địa phương vẫn còn lượng lớn người dân có hoàn cảnh khó khăn chưa có khả năng tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

Việc trao tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế của các đơn vị tài trợ là hoạt động xã hội có ý nghĩa thiết thực, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc và nhân rộng những giá trị nhân văn của chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

Được biết, với tổng số tiền 17,2 tỷ đồng, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Bến Tre phối hợp cùng Bảo hiểm xã hội Việt Nam trao tặng hơn 3.100 sổ bảo hiểm xã hội tự nguyện, gần 9.000 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, người thuộc hộ gia đình mới thoát nghèo tại 18 tỉnh, thành phố trên cả nước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục