Nhân tài Đất Việt 2017 hướng tới cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

11:29' - 30/05/2017
BNEWS Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017 khuyến khích các sản phẩm Công nghệ thông tin (CNTT) ứng dụng công nghệ mới như Trí tuệ nhân tạo, Internet of things, Big data...

Ngày 30/5, tại trụ sở Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), chính thức phát dộng Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017. Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017 được đồng tổ chức bởi Tập đoàn VNPT và báo Dân trí, cùng sự bảo trợ truyền thông của Tổng Công ty Truyền thông VNPT-Media.

Nhà báo Phạm Huy Hoàn - Trưởng BTC Giải thưởng Nhân tài Đất Việt, Tổng Biên tập báo điện tử Dân trí. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN

Đại diện Ban tổ chức Giải thưởng cho biết, đã quyết định chọn chủ đề: “Công nghệ sáng tạo – Kết nối thông minh” với mục đích hướng tới cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và khởi nghiệp sáng tạo.

Nhà báo Phạm Huy Hoàn – Tổng biên tập báo Điện tử Dân trí, Trưởng ban tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017 cho biết, Nhân tài Đất Việt 2017 sẽ khuyến khích các sản phẩm Công nghệ thông tin (CNTT) ứng dụng công nghệ mới như Trí tuệ nhân tạo, Internet of things, Big data... nhằm tạo ra những sản phẩm ứng dụng thông minh phục vụ các lĩnh vực khác nhau trong đời sống.

Ngoài ra, Giải thưởng cũng nhằm thu hút nhiều sản phẩm từ phong trào khởi nghiệp đang rất phát triển hiện nay.

Theo đó, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 sẽ là chủ đề xuyên suốt Giải thưởng trong năm 2017 để Ban tổ chức triển khai các chương trình giao lưu, tọa đàm, cùng chung tay với các bộ, ngành, hiệp hội, các tổ chức, cá nhân để giải quyết các vấn đề nóng của xã hội hiện nay và nâng cao chất lượng đời sống của người dân Việt Nam.

Để góp phần tôn vinh những sản phẩm CNTT hướng tới cách mạng công nghiệp 4.0 và khuyến khích tinh thần khởi nghiệp trong lĩnh vực ICT; đồng thời mở rộng sân chơi cho tất cả những tài năng CNTT. Trong năm nay, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt trong lĩnh vực CNTT sẽ có 3 hệ thống sản phẩm dự thi chính. Bao gồm: Sản phẩm CNTT Tiềm năng; Sản phẩm CNTT Khởi nghiệp; Sản phẩm CNTT Kết nối, Di động

Khi tham gia dự thi các hệ thống sản phẩm này, các thí sinh ở mỗi hệ thống sản phẩm sẽ có cơ hội nhận được 1 giải Nhất trị giá 100 triệu đồng, 1 giải Nhì trị giá 50 triệu đồng và 1 giải Ba trị giá 30 triệu đồng cùng phần thưởng của các đơn vị tài trợ.

Quang cảnh buổi Họp báo. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN

Theo ước tính, đến năm 2020, toàn thế giới sẽ có 50 tỷ thiết bị được kết nối không dây. Con số này sẽ tăng lên 500 tỷ đến năm 2030 với hơn 25 triệu ứng dụng; hơn 25 tỷ hệ thống thông minh và hệ thống nhúng; 50 ngàn tỷ Gigabytes dữ liệu; số lượng thiết bị kết nối IoT tăng gấp 10 lần. Với những thành công cho đến thời điểm hiện tại, IoT được kỳ vọng sẽ tạo ra sự bùng nổ kinh tế mới.

Trong khuôn khổ buổi họp báo, lãnh đạo báo Dân trí cùng đại diện Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã ký thỏa thuận đồng tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017 trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin, Khoa học Ứng dụng, Y dược, Môi trường và Khuyến tài.

Phát biểu tại lễ họp báo, ông Đỗ Vũ Anh - Thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam cho hay, với mong muốn tiếp tục đóng góp cho thành công của Giải thưởng, tìm kiếm, tôn vinh tài năng khoa học công nghệ, CNTT - truyền thông ở tầm quốc gia, một lần nữa, VNPT lại tiếp tục đồng hành với Nhân tài Đất Việt năm 2017.

Đảm nhận vai trò vừa là nhà tài trợ chính vừa là đồng tổ chức Giải thưởng, đồng hành với Nhân tài Đất Việt trên chặng đường 13 năm, VNPT đã, đang và sẽ tiếp tục chắp cánh ước mơ cho nhiều sản phẩm được bay xa, vì sự phát triển của xã hội, đúng với tâm niệm và sứ mệnh vì Cuộc sống đích thực, mang cuộc sống tốt hơn cho người dân Việt Nam và cho toàn xã hội”.

Thời gian nhận bài dự thi lĩnh vực CNTT đến hết ngày 30/9/2017; Công tác chấm giải từ ngày 01/10/2017 đến ngày 15/11/2017; Lễ trao giải sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 16/11/2017, được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam.

Thời hạn đăng ký tham gia lĩnh vực CNTT đến hết ngày 30/9/2017. Nơi nhận hồ sơ đăng ký: Báo điện tử VnMedia - Tầng 14 - Tòa nhà VNPT - 57 Huỳnh Thúc Kháng - Hà Nội.

Các thông tin về Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2017 sẽ được đăng tải đầy đủ trên website chính thức của Giải thưởng tại địa chỉ: http://nhantaidatviet.vnpt.vn, hoặc địa chỉ http://vnmedia.vn và http://dantri.com.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục