Việt Nam thu hút các doanh nghiệp công nghệ thông tin và truyền thông Nhật Bản

15:23' - 31/03/2017
BNEWS Ngày 31/3, tại Tokyo, Diễn đàn Hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông đã được tổ chức, thu hút gần 50 doanh nghiệp hàng đầu Nhật Bản.
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn. Ảnh: Thành Hữu/TTXVN

Phát biểu tại diễn đàn, Ủy viên trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Trương Minh Tuấn khẳng định quan hệ Việt Nam - Nhật Bản đang phát triển trên mọi lĩnh vực, trong đó hợp tác trong lĩnh vực công nghệ thông tin - truyền thông đang góp phần làm sâu sắc hơn mối quan hệ này, đóng góp tích cực vào sự phát triển của mỗi nước. 

Hầu hết các tập đoàn lớn của Nhật Bản đã có mặt và hoạt động thành công tại Việt Nam như Fujitsu, NTT, Canon, NEC, Hitachi …

Việt Nam đang là điểm đến cho các nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ thông tin - truyền thông. Các doanh nghiệp công nghệ thông tin và truyền thông của Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, có tiềm lực cả về vốn, công nghệ, cùng đội ngũ nhân lực giàu kinh nghiệm như VNPT, Mobifone, FPT, VTC …

Đánh giá về ngành công nghệ thông tin và truyền thông Việt Nam, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho biết ngành đang ở trong giai đoạn vươn mình phát triển mạnh mẽ và hội nhập sâu rộng.

Đây là cơ hội vàng cho các tập đoàn nước ngoài đầu tư vào Việt Nam. Việt Nam cũng sẵn sàng làm cầu nối cho các doanh nghiệp Nhật Bản tại khu vực Đông Nam Á. Chính phủ Việt Nam sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn mong muốn các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông sẽ tìm kiếm được nhiều cơ hội hợp tác và các hợp đồng kinh doanh mang lại lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp, người dân cũng như góp phần phát triển quan hệ chung giữa hai quốc gia.

Giám đốc điều hành Bộ phận Kinh doanh nước ngoài của NTT Data Corporation Shinya Saito cho biết Diễn đàn Hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản trong lĩnh vực công nghệ thông tin lần này đã quy tụ rất nhiều những doanh nghiệp hàng đầu Nhật Bản.

Đây là cơ hội rất tốt đối với Việt Nam để mở rộng hoạt động kinh doanh. Ông Shinya Saito nhận định với nhiều kế hoạch được xây dựng, hợp tác trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông giữa Việt Nam - Nhật Bản sẽ ngày càng phát triển trong thời gian tới.

Diễn đàn Hợp tác doanh nghiệp công nghệ thông tin và truyền thông Việt Nam – Nhật Bản là sự kiện có ý nghĩa quan trọng góp phần triển khai các cam kết của chính phủ 2 nước, làm sâu sắc mối quan hệ truyền thống tốt đẹp Việt Nam – Nhật Bản./.

>>> Ấn Độ hỗ trợ Việt Nam phát triển công nghệ thông tin

>>> Viettel được vinh danh có môi trường làm việc tốt nhất

>>> Công bố chỉ số sẵn sàng cho phát triển, ứng dụng CNTTTT ở Việt Nam

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục