Nhân tố Ấn Độ hỗ trợ giá vàng châu Á đi lên

16:01' - 06/09/2018
BNEWS Giá vàng châu Á đi lên trong phiên chiều 6/9 nhờ hoạt động mua vào sôi động tại Ấn Độ.

Tuy nhiên, sự yếu đi của đồng NDT trong bối cảnh giới đầu tư lo ngại về những biện pháp thuế quan của Mỹ cũng phần nào hạn chế đà tăng của kim loại quý này.

Nhân tố Ấn Độ hỗ trợ giá vàng châu Á đi lên. Ảnh: Reuters

Tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay tăng 0,1% lên 1.197,38 USD/ounce vào lúc 13 giờ 49 phút (theo giờ Việt Nam), sau khi đã tăng 0,5% trong phiên trước đó. Giá vàng giao kỳ hạn cũng tiến thêm 0,1% lên 1.202 USD/ounce.

Theo chuyên gia Daniel Hynes tại ngân hàng ANZ, việc đồng USD yếu đi đã ổn định lại hoạt động bán vàng hồi đầu tuần. Giá vàng cũng được hỗ trợ bởi những dấu hiệu khá tích cực tại thị trường Ấn Độ.

Nhập khẩu vàng của Ấn Độ trong tháng Tám đã tăng gấp đôi và đạt mức cao nhất trong vòng 15 tháng, trong bối cảnh giá vàng xuống thấp giúp các nhà sản xuất bổ sung kho dự trữ của họ

Tính đến hiện tại, giá vàng đã để mất tới hơn 12% so với mức đỉnh 1.365,23 USD/ounce hồi tháng Tư. Mức giá hiện tại đang thúc đẩy hoạt động mua vàng không chỉ tại những thị trường tiêu thụ vàng lớn như Ấn Độ và Trung Quốc, mà còn cả những quốc gia Đông Nam Á.

Trong khi đó, đồng NDT của Trung Quốc yếu đi so với đồng USD trong phiên 6/9, giữa bối cảnh nhà đầu tư đã chuẩn bị sẵn tinh thần đón đợi thêm những đợt áp thuế mới của Washington lên hàng hóa Trung Quốc. Điều này đã khiến giá vàng trở nên đắt đỏ hơn cho người tiêu dùng tại thị trường đông dấn nhất thế giới.

Giá vàng từ đầu năm tới nay đã luôn chịu áp lực đi xuống trước những diễn biến bất lợi như Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi suất, căng thẳng thương mại toàn cầu, và cuộc khủng hoảng tiền tệ tại các thị trường mới nổi. Trong khi đó, nhà đầu tư lại quay sang đồng USD, khiến vai trò “trú ẩn an toàn” của vàng càng thêm mờ nhạt

Phiên này, chỉ số đồng USD – thước đo “sức khỏe” của đồng bạc xanh so với rổ các đồng tiền chủ chốt khác – giảm 0,1% xuống 95,121 sau khi đã để mất 0,3% trước đó.

Thị trường hiện đang chủ ý tới báo cáo số liệu việc làm trong lĩnh vực phi nông nghiệp của Mỹ dự kiến sẽ được công bố vào ngày 7/9 nhằm tìm kiếm những chỉ dấu về tiến trình nâng lãi suất của Fed.

Trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc tăng 0,1% lên 14,17 USD/ounce, trong khi giá bạch kim gần như không đổi ở mức 783 USD/ounce.

>>>Giá vàng giao ngay tăng 0,2%

>>>Giá vàng thế giới đi lên trong phiên 5/9

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục