Nhật Bản bắt đầu cung cấp thuốc Remdesivir cho các bệnh viện

14:11' - 12/05/2020
BNEWS Bộ trưởng Y tế Nhật Bản Katsunobu Kato ngày 15/2 cho biết, Bộ này đã bắt đầu cung cấp thuốc Remdesivir cho các bệnh viện để chữa trị cho các bệnh nhân có triệu chứng nặng của dich bệnh COVID-19.

Thuốc kháng virus Remdesivir của công ty Mỹ Gilead Sciences được kỳ vọng sớm cải thiện các triệu chứng của bệnh nhân nặng và đã được Bộ trên cấp phép sử dụng kể từ ngày 7/5 với thủ tục đặc biệt.

Số thuốc Remdesivir trong kho của công ty này hiện nay chỉ đủ cung cấp cho khoảng 10.000 người.

Gilead Sciences sẽ nâng lên mức 500.000 liều vào tháng 10 và 1 triệu liều vào tháng 12 tới, sau khi chính thức triển khai hệ thống cung ứng từ tháng 6.

Phát biểu tại họp báo ngày 12/5, Bộ trưởng Kato cho biết Bộ Y tế Nhật Bản sẽ tiếp tục thống kê số bệnh nhân tại các bệnh viện cần sử dụng thuốc Remdesivir để cung cấp số lượng thích hợp.

Ngoài ra, kể từ ngày 13/5, Bộ sẽ chấp thuận sử dụng biện pháp xét nghiệm kháng nguyên để xác định bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2 với thời gian rút ngắn xuống còn từ 15 - 30 phút.

Bộ Y tế Nhật Bản đặt mục tiêu sử dụng phương pháp kháng nguyên để xét nghiệm cho 400.000 trường hợp trong một tuần. Biện pháp này trước mắt sẽ được sử dụng tại các các cơ sở xét nghiệm của các địa phương, các sân bay, nơi có nguy cơ cao...

Do độ chính xác của phương pháp xét nghiệm kháng nguyên thấp nên các trường hợp phát hiện dương tính qua phương pháp này phải thực hiện xét nghiệm PCR để khẳng định một lần nữa./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục