Nhật Bản bắt giữ nhiều đối tượng giả mạo dữ liệu thẻ tín dụng

11:20' - 07/11/2023
BNEWS Cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ 5 người, trong đó có 1 công dân Nhật Bản với cáo buộc sử dụng trái phép dữ liệu thẻ tín dụng của người khác để mua trực tuyến vé tàu cao tốc Shinkansen,

Cảnh sát Nhật Bản ngày 6/11 cho biết đã bắt giữ 5 người, trong đó có 1 công dân Nhật Bản với cáo buộc sử dụng trái phép dữ liệu thẻ tín dụng của người khác để mua trực tuyến vé tàu cao tốc Shinkansen, có thể gây thiệt hại lên tới hơn 300 triệu yen (2 triệu USD).

Theo cảnh sát, công dân Nhật Bản trong vụ việc này là Yoshisuke Hayashida - 55 tuổi, sống tại Kobe (miền Tây nước này). Ở thời điểm bị bắt giữ, Yoshisuke Hayashida là giám đốc điều hành của một công ty tại Nhật Bản. Hồ sơ của đối tượng này, cùng 4 đối tượng còn lại đã được chuyển tới các công tố viên.

 

Theo các kết quả điều tra ban đầu, đường dây này đã sử dụng trái phép dữ liệu thẻ tín dụng của khoảng 780 người để mua vé tàu Shinkansen qua trang web của Công ty Đường sắt Tây Nhật Bản và Công ty Đường sắt Kyushu.

Những vé này sau đó được in ra tại ga JR Shin-Osaka và các nơi khác trong khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 4 vừa qua và đem bán lại để kiếm lời. Các nghi phạm bị bắt giữ với cáo buộc đánh cắp và làm giả dữ liệu điện tử./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục