Nhật Bản: Can thiệp ngoại hối mang lại hiệu quả nhất định​

15:20' - 01/11/2022
BNEWS Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Suzuki Shunichi cho biết biện pháp can thiệp ngoại hối mà chính phủ Nhật Bản áp dụng đã mang lại hiệu quả nhất định đối với thị trường.

Bộ trưởng Suzuki cho biết để nâng cao tối đa hiệu quả biện pháp can thiệp ngoại hối trong tháng 10/2022, Chính phủ Nhật Bản đã sử dụng phương áp can thiệp không công khai và đã mang lại hiệu quả nhất định trong việc kiểm soát đà giảm giá của đồng yen.

Bộ Tài chính Nhật Bản sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến thị trường, đồng thời đưa ra biện pháp ứng phó thích hợp trong trường hợp biến động quá mức xảy ra. Bộ trưởng Suzuki cũng cho biết Chính phủ Nhật Bản sẽ một lần nữa sử dụng biện pháp can thiệp trong trường hợp biến động tỷ giá, đồng yen suy yếu quá nhanh.

 
Trước xu hướng đồng yen yếu kéo dài, Chính phủ Nhật Bản đã hai lần thực hiện biện pháp can thiệp ngoại hối sau 24 năm. Theo Bộ Tài chính Nhật Bản, số tiền chính phủ nước này đã sử dụng trong đợt can thiệp ngoại hối từ ngày 30/8 đến ngày 28/9 là 2.838,2 tỷ yen và từ ngày 29/9 đến ngày 27/10 là 6.349,9 tỷ yen./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục