Nhật Bản có thể sớm dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp tại một số khu vực

17:37' - 07/05/2020
BNEWS Tại Nhật Bản, Bộ trưởng Kinh tế Yasutoshi Nishimura ngày 7/5 tuyên bố tình trạng khẩn cấp liên quan tới dịch COVID-19 có thể sớm được dỡ bỏ tại một số khu vực có số ca nhiễm mới giảm.

Phát biểu tại cuộc họp báo, Bộ trưởng Nishimura cho biết có khả năng tình trạng khẩn cấp sẽ được dỡ bỏ ở một số khu vực vào ngày 14/5. Trước đó trong tuần này, Thủ tướng Shinzo Abe đã gia hạn tình trạng khẩn cấp toàn quốc cho tới ngày 31/5.

Cùng ngày, Bộ Giáo dục Hàn Quốc đã công bố hướng dẫn kiểm dịch mới cho các trường học trước khi mở cửa trở lại theo lịch trình trong tháng 5 này.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, các hướng dẫn trên được đưa ra sau khi tham khảo ý kiến các cơ quan y tế, yêu cầu học sinh và giáo viên phải kiểm tra tình trạng sức khỏe hàng ngày và báo cáo với nhà trường. Những hướng dẫn này sẽ được tiến hành một tuần trước khi học sinh quay lại trường học tùy theo khối lớp.

Đối với học sinh trung học sẽ trở lại trường vào tuần tới, các hướng dẫn này sẽ được thực hiện từ ngày 7/5. Các triệu chứng phải thông báo đó là bị sốt trên 37,5 độ, buồn nôn, mất vị giác, khứu giác và khó thở.

Học sinh và giáo viên cũng sẽ phải thông báo việc có đi nước ngoài trong 2 tuần qua hay có người trong gia đình đã đi du lịch nước ngoài hoặc đang tự cách ly hay không. Bộ Giáo dục Hàn Quốc cho biết các học sinh có bất kỳ triệu chứng nào hoặc các yếu tố liên quan đến gia đình sẽ không được đến trường.

Đặc biệt, Bộ Giáo dục Hàn Quốc yêu cầu học sinh và giáo viên phải đeo khẩu trang mọi lúc, trừ giờ ăn, và mở cửa sổ khi sử dụng điều hòa.

Các trường học trên toàn Hàn Quốc được mở cửa trở lại bắt đầu vào tuần tới sau khi đóng cửa trong vài tháng qua như một phần của các biện pháp phòng ngừa chống dịch COVID-19. Việc mở cửa trở lại trường học dự kiến sẽ được thực hiện theo từng giai đoạn để tăng thêm sự an toàn, bắt đầu với các học sinh trung học vào ngày 13/5 tới.

>>>Nhật Bản viện trợ 800 triệu USD phát triển thuốc và vắc-xin chống dịch COVID-19

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục