Nhật Bản: Gián đoạn hệ thống thanh toán bù trừ ảnh hưởng đến 11 ngân hàng

14:39' - 10/10/2023
BNEWS Ngày 10/10, hệ thống thanh toán bù trừ của Nhật Bản đã gặp sự cố, làm gián đoạn một số giao dịch chuyển tiền tại 11 ngân hàng và ảnh hưởng đến khách hàng.

Mạng thanh toán bù trừ của các ngân hàng Nhật Bản cho biết hiện chưa rõ nguyên nhân sự cố cũng như khi nào vấn đề sẽ được khắc phục. Đây là lần đầu tiên khách hàng của các ngân hàng Nhật Bản bị ảnh hưởng của sự cố hệ thống kể từ khi Zengin-net ra đời năm 1973.

Trong số các ngân hàng bị ảnh hưởng có MUFG Bank, Resona Bank, JPMorgan Chase, Mizuho và Tập đoàn Ngân hàng Sumitomo Mitsui.

 

Ngân hàng MUFG cho biết việc chuyển tiền tới các ngân hàng khác qua máy ATM, bao gồm cả các giao dịch tại một số cửa hàng tiện lợi và ngân hàng trực tuyến, đều không thực hiện được.

Ngoài ra, ngân hàng này cũng không nhận được tiền chuyển từ các ngân hàng nêu trên.

Trong khi đó, ngân hàng Resona cho biết không chuyển được tiền từ ngân hàng này sang các ngân hàng khác, đồng thời cảnh báo có thể không hoàn tất được các giao dịch như vậy trong ngày 11/10.

Hầu hết các ngân hàng Nhật Bản đều được kết nối với mạng thanh toán nói trên, được gọi là hệ thống Zengin. Trung bình mỗi ngày mạng này xử lý 6,5 triệu giao dịch tổng trị giá hơn 12.000 tỷ yen (81 tỷ USD)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục