Thủ tướng Nhật Bản muốn bổ sung ngân sách tài trợ cho gói kinh tế mới

09:08' - 08/10/2023
BNEWS Thủ tướng Nhật Bản tuyên bố đặt mục tiêu thông qua ngân sách bổ sung cho năm tài chính 2023 để tài trợ một gói kinh tế mới trong phiên họp quốc hội bất thường, dự kiến diễn ra vào ngày 20/10 tới.

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida ngày 7/10 tuyên bố đặt mục tiêu thông qua ngân sách bổ sung cho năm tài chính 2023 để tài trợ một gói kinh tế mới trong phiên họp quốc hội bất thường, dự kiến diễn ra vào ngày 20/10 tới.

Vì ngân sách bổ sung sẽ được thông qua sớm nhất vào cuối tháng 11 và dựa trên lịch trình chính sách đối nội, đối ngoại của Nội các Nhật Bản trong tháng 12, Thủ tướng Kishida chỉ còn rất ít cơ hội để kêu gọi một cuộc bầu cử vào cuối năm nay. Đã xuất hiện đồn đoán rằng ông Kishida sẽ giải tán Hạ viện để tổ chức một cuộc bầu cử sớm vào đầu phiên họp sắp tới trước khi ngân sách được thông qua.

 

Trong cuộc họp của Đảng Dân chủ Tự do cầm quyền ở Mito, tỉnh Ibaraki, Thủ tướng Kishida thông báo chính phủ của ông đang hướng tới hoàn thiện gói kinh tế, được thiết kế để giảm bớt tác động tiêu cực của việc tăng giá, và dự thảo ngân sách bổ sung vào cuối tháng này. Ông chia sẻ: “Nhiều người dân đang vật lộn với giá cả leo thang. Bây giờ là lúc trả lại thành quả của tăng trưởng kinh tế cho công chúng”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục