Nhật Bản hỗ trợ gần 1.000 USD cho mỗi người dân

19:09' - 17/04/2020
BNEWS Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe thông báo chính phủ sẽ hỗ trợ trực tiếp tiền mặt cho người dân - với mức 100.000 yên (khoảng 930 USD) - và kế hoạch này đang được xúc tiến.

Ngày 17/4, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cảnh báo việc giảm tiếp xúc giữa người dân hiện nay không đủ để ngăn chặn đà lây lan của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, đồng thời kêu gọi người dân tiếp tục ở trong nhà và tránh ra ngoài nếu không thực sự cần thiết.

Thủ tướng Abe đã đưa ra cảnh báo trên một ngày sau khi Nhật Bản ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc.

Phát biểu trên truyền hình, Thủ tướng Abe nhấn mạnh ông muốn hạn chế người dân từ các khu vực thành thị, nơi có nhiều ca mắc COVID-19, di chuyển tới các vùng nông thôn trong kỳ nghỉ Tuần lễ Vàng (từ ngày 29/4 – 6/5) để ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Trong bối cảnh việc ban bố tình trạng khẩn cấp gây áp lực lớn lên các doanh nghiệp, Thủ tướng Abe cho biết chính phủ sẽ đẩy nhanh việc hỗ trợ tài chính.

Ông cũng thông báo chính phủ sẽ hỗ trợ trực tiếp tiền mặt cho người dân - với mức 100.000 yên (khoảng 930 USD) - và kế hoạch này đang được xúc tiến.

Về việc dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp vào ngày 6/5, Thủ tướng Abe nói rằng điều này sẽ phụ thuộc vào các cuộc thảo luận của các chuyên gia. Ông cũng cho biết cần phải giảm áp lực đối với các bệnh viện.

Nền kinh tế Nhật Bản đang dần rơi vào suy thoái thậm chí sau khi đại dịch COVID-19 qua đi.

Tháng trước, Thủ tướng Abe đã công bố gói biện pháp kích thích kinh tế trị giá khoảng 1.000 tỷ USD để bảo vệ việc làm, thúc đẩy lĩnh vực y tế và giảm thiểu tác động tiêu cực của dịch bệnh đối với các gia đình lao động./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục