Nhật Bản hỗ trợ ngành chăn nuôi đối phó “bão giá”

08:12' - 11/10/2022
BNEWS Để kiềm chế ảnh hưởng do vật giá leo thang đối với ngành chăn nuôi, Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio cho biết trong gói chính sách kinh tế tổng hợp sắp thông qua tới đây.

Để kiềm chế ảnh hưởng do vật giá leo thang đối với ngành chăn nuôi, Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio cho biết trong gói chính sách kinh tế tổng hợp sắp thông qua tới đây, chính phủ nước này sẽ triển khai cơ chế hỗ trợ mới nhằm hỗ trợ và thúc đẩy mở rộng nguồn cung thức ăn chăn nuôi sản xuất trong nước.

 

Phát biểu trên được Thủ tướng Kishida đưa ra trong chuyến thị sát tỉnh Kagoshima và gặp gỡ một số nhà sản xuất tại địa phương ngày 10/10. Thủ tướng Kishida cũng cho biết cần tăng cường nền tảng sản xuất, kiện toàn và bổ sung năng lực xuất khẩu trong ngành chăn nuôi.

Để thực hiện được điều này, Chính phủ Nhật Bản sẽ triển khai chế độ hỗ trợ mới để mở rộng nguồn cung thức ăn chăn nuôi sản xuất nội địa, hỗ trợ xây dựng trang thiết bị quản lý chất lượng, an toàn vệ sinh kỹ thuật cao để thúc đẩy ngành chăn nuôi bò thịt xuất khẩu.

Để đối phó với tình trạng vật giá tăng cao, hiện nay Chính phủ Nhật Bản đang thảo luận và dự kiến sẽ trình quốc hội nước này thông qua gói chính sách kinh tế tổng hợp có quy mô khoảng 30.000 tỷ yen (khoảng 210 tỷ USD), với bốn trụ cột là thúc đẩy tăng lương và chính sách đối phó vật giá leo thang, tận dụng xu hướng đồng yen yếu để tăng cường và phục hồi kinh tế địa phương, đẩy nhanh thực hiện “chủ nghĩa tư bản mới” và đảm bảo an tâm, an toàn cho người dân./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục