Nhật Bản hỗ trợ ngư dân Quảng Trị lắp đặt đèn LED cho tàu cá

13:58' - 28/02/2018
BNEWS Ngày 28/2, UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp với Tổ chức Công nghiệp, Công nghệ và Năng lượng mới của Nhật Bản tổ chức ký kết bàn giao thiết bị đánh bắt xa bờ cho 40 tàu cá của ngư dân.
Nhật Bản hỗ trợ Quảng Trị lắp đặt gần 1.800 đèn LED cho tàu cá. Ảnh minh họa: TTXVN

Theo đó, 40 tàu cá đánh bắt xa bờ của ngư dân các huyện Vĩnh Linh, Gio Linh và Triệu Phong tỉnh Quảng Trị được lắp đặt gần 1.800 đèn LED có tổng giá trị hơn 3,4 triệu USD.

Tất cả các tàu cá được trang bị đèn LED công nghệ cao này đều có công suất trên 90 CV trở lên. Trong suốt quá trình lắp đặt, các chuyên gia Nhật Bản sẽ trực tiếp tư vấn để nâng cao hiệu quả sử dụng.

Dự án trang bị đèn LED cho tàu đánh bắt xa bờ tỉnh Quảng Trị được hỗ trợ 100% chi phí lắp đặt và thiết bị, nhằm hỗ trợ ngư dân vươn khơi bám biển vượt qua khó khăn sau sự cố môi trường biển.

Trong quá trình thực hiện dự án, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Trị phối hợp với các chuyên gia Nhật Bản và Công ty Cổ phần Năng lượng - Công nghệ Vĩnh Cửu, đưa ra các tiêu chuẩn kỹ thuật, quy trình lắp đặt, vận hành đáp ứng yêu cầu thực tế tại Việt Nam, cũng như yêu cầu kỹ thuật của Nhật Bản.

Theo đánh giá, hệ thống đèn LED trên tàu cá đánh bắt xa bờ giúp ngư dân giảm khối lượng thiết bị lắp đặt trên tàu, tăng tính an toàn khi vận hành, thao tác; không phải thay thế bong đèn khi ở ngư trường; giảm phụ tải máy phát điện và thời gian bảo trì…

Qua đó, tăng lợi nhuận cho ngư dân, góp phần phát triển kinh tế, xã hội và bảo vệ chủ quyền lãnh hải thiêng liêng của Tổ quốc./.

Xem thêm:

>>>Nhiều ngư dân Quảng Ngãi trúng đậm "lộc" đầu Xuân

>>>Ngư dân trên tàu cá Quảng Ngãi bị chìm đã được đưa vào bờ an toàn

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục