Nhật Bản khẩn trương cứu hộ sau vụ sạt lở ở tỉnh Shizuoka

16:27' - 05/07/2021
BNEWS Ngày 5/7, lực lượng cứu hộ tiếp tục tìm kiếm người sống sót trong vụ sạt lở xảy ra 2 ngày trước ở thành phố Atami, miền Trung Nhật Bản, khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và 130 ngôi nhà bị phá hủy.

Sau khi cứu được 23 người trong ngày 4/7, lính cứu hỏa, cảnh sát và nhân viên thuộc Lực lượng phòng vệ Nhật Bản tiếp tục tìm kiếm trong những ngôi nhà ngập bùn ở thành phố Atami, tỉnh Shizuoka và dọn dẹp các đống đổ nát. Giới chức thành phố cho biết có 1 người bị thương, hơn 560 người sơ tán tại các khách sạn trong thành phố.

Ngày 5/7, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thêm 3 người trong số những người mất tích. Như vậy, đến nay, chính quyền thành phố đã xác nhận sự an toàn của 67 người trong số 147 người mất tích, căn cứ vào danh sách đăng ký với cơ quan quản lý cư trú.

Vụ sạt lở xảy ra vào khoảng 10h30 phút sáng 3/7 (giờ Nhật Bản) tại thành phố Atami do mưa lớn liên tục trong vài ngày qua, gây hậu quả nghiêm trọng.

Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Kato Katsunobu cho biết sẽ thành lập một nhóm gồm các chuyên gia phối hợp với chính quyền tỉnh Shizuoka để xác định liệu có phải vụ lở đất này trở nên nghiêm trọng hơn là do khoảng 54.000 m3 đất được chất cao như núi từ các dự án nhà đất và các dự án phát triển khác gây ra hay không.

Theo chính quyền tỉnh Shizuoka, khoảng 100.000 m3 đất bùn đã đổ xuống một con sông gần đó và cuốn theo mọi thứ trên một quãng đường dài khoảng 2 km. Chính quyền thành phố đã đóng cửa 11 trường tiểu học và trung học cơ sở, 4 nhà trẻ do vẫn có cảnh báo về mưa lớn và nguy cơ sạt lở đất tại đây./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục