Nhật Bản khuyến khích tuyển dụng nữ phi hành gia

06:06' - 20/11/2021
BNEWS Cơ quan Thám hiểm hàng không vũ trụ Nhật Bản (JAXA) thông báo tuyển dụng phi hành gia, đặc biệt khuyến khích nữ giới.

Cơ quan Thám hiểm hàng không vũ trụ Nhật Bản (JAXA) thông báo tuyển dụng phi hành gia.

Đây sẽ là lần đầu tiên trong 13 năm qua, JAXA tổ chức thi tuyển cho nghề nghiệp đặc thù này.

Ứng viên phải là công dân Nhật Bản, có kinh nghiệm làm việc ít nhất 3 năm và JAXA đặc biệt khuyến khích các nữ phi hành gia. Hiện tất cả 7 nhà du hành vũ trụ của Nhật Bản đều là nam giới. 

Một thay đổi đáng kể nữa của JAXA là bỏ yêu cầu về chuyên ngành khoa học với các ứng viên tham gia thi tuyển. Trước đây, JAXA bắt buộc các họ phải có bằng cấp chuyên ngành khoa học tự nhiên.

Trong thông báo tuyển dụng lần này, JAXA cũng không nêu vấn đề tuổi hay giới tính và giảm quy định về chiều cao tối thiểu xuống còn 1,495 m. Thời gian nhận đơn dự tuyển là từ ngày 20/12/2021 đến 4/3/2022.

Các ứng viên sẽ phải thực hiện các bài thi viết đánh giá trình độ học vấn tương đương bậc đại học trong các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học và bài kiểm tra tiếng Anh.

Những người trúng tuyển sẽ được đào tạo để phục vụ các sứ mệnh trên Mặt Trăng, Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS)....

JAXA đánh giá những nỗ lực trong tương lai như khám phá Mặt Trăng sẽ mở ra giai đoạn phát triển mới cho các hoạt động du hành vũ trụ.

Cơ quan này cũng đang đối mặt với nhiệm vụ cấp bách là bồi dưỡng thế hệ mới, trong bối cảnh độ tuổi trung bình của các phi hành gia Nhật Bản hiện là 52 tuổi./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục