Nhật Bản: Lưu lượng truy cập Internet tăng gấp 78 lần so với năm 2004

15:42' - 10/05/2021
BNEWS Lưu lượng truy cập Internet tại Nhật Bản trong năm 2020 đã tăng gấp 78 lần so với năm 2004, một phần nguyên nhân là do hoạt động liên lạc trực tuyến tăng mạnh trong thời kỳ đại dịch COVID-19.

Theo số liệu báo cáo của Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản công bố ngày 10/5, so với thời điểm trước khi đại dịch bùng phát năm 2019, lưu lượng truy cập Internet ở đất nước "Mặt trời mọc" năm 2020 đã tăng gấp 1,6 lần, trong bối cảnh các hoạt động hội nghị, học tập được tiến hành trực tuyến để đảm bảo giãn cách xã hội phòng chống dịch bệnh.

Lưu lượng truy cập Internet tăng mạnh đã làm dấy lên quan ngại về tình trạng tắc nghẽn mạng có thể dẫn tới làm gián đoạn liên lạc trực tuyến, khiến Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản phải thực hiện các biện pháp để ngăn chặn tác động tiêu cực này.

Lưu lượng dữ liệu ở Nhật Bản đã tăng không ngừng kể từ khi có Internet vào khoảng năm 1995. Tiến bố công nghệ bắt đầu từ sơ khởi với những tin nhắn văn bản, tiếp đến là bùng nổ trao đổi hình ảnh, video cùng với sự gia tăng các dịch vụ mạng xã hội và phát trực tiếp.

Dự kiến lưu lượng truy cập Internet tiếp tục tăng mạnh khi Internet kết nối vạn vận (IoTs), bao gồm kết nối thiết bị gia dụng, ngày càng được tích hợp vào cuộc sống của các cá nhân.

Tháng 12/2020, Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản đã thành lập một hội đồng chuyên gia để xem xét các biện pháp ứng phó với hoạt động Internet có lưu lượng dữ liệu lớn.

Các đề xuất sau đó được đưa ra bao gồm yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông và quản trị trang web tăng cường phối hợp với nhau, theo đó các nhà cung cấp dịch vụ được thông báo trước về bất kỳ sự kiện trực tuyến nào dự kiến sử dụng nhiều dữ liệu. 

Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản cũng kêu gọi các hãng viễn thông duy trì đầu tư để chuẩn bị cho việc mở rộng lưu lượng đáp ứng nhu cầu thực tế.

Vấn đề lưu lượng truy cập Internet cũng gây quan ngại đối với một số quốc gia châu Âu, nơi YouTube và Netflix đã đồng ý tạm thời giảm chất lượng video phát trực tuyến để giảm mức sử dụng dữ liệu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục