Nhật Bản mở chiến dịch thu hút du khách nước ngoài

08:10' - 28/10/2022
BNEWS Tổng cục Du lịch Nhật Bản (JNTO) đã lên kế hoạch mở chiến dịch thu hút khách nước ngoài đến với Nhật Bản, trong đó tập trung vào các thị trường có giá trị gia tăng cao như Mỹ, châu Âu.

Sau khi Chính phủ Nhật Bản đã chính thức dỡ bỏ hoàn toàn các biện pháp kiểm soát biên giới vào ngày 11/10, Tổng cục Du lịch Nhật Bản (JNTO) đã lên kế hoạch mở chiến dịch thu hút khách nước ngoài đến với Nhật Bản, trong đó tập trung vào các thị trường có giá trị gia tăng cao như Mỹ, châu Âu.

 

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, trên thực tế, từ đầu năm nay, JNTO đã từng bước có các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch đối với thị trường nước ngoài theo từng giai đoạn nới lỏng kiểm soát biên giới của Chính phủ Nhật Bản.

Tuy nhiên, chiến dịch chỉ chính thức được đẩy mạnh từ tháng 10 với nhiều hoạt động phối hợp với các hãng truyền thông, các công ty du lịch nước ngoài để quảng bá các sản phẩm du lịch hấp dẫn của đất nước "Mặt Trời mọc".
Ngay sau khi Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio đưa ra tuyên bố dỡ bỏ hoàn toàn các biện pháp kiểm soát biên giới trong buổi họp báo bên lề khóa họp lần thứ 77 Đại hội đồng Liên hợp quốc diễn ra ở New York ngày 23/9, JNTO lập tức gửi thông điệp chào mời quảng bá du lịch đến các phương tiện truyền thông nước ngoài của hơn 30 quốc gia.

Sau đó, JNTO tiếp tục mở rộng các hoạt động phối hợp quảng bá thêm với các công ty lữ hành và các hãng hàng không nước ngoài cũng như mời du khách trực tiếp trải nghiệm du lịch tại Nhật Bản.
Theo kế hoạch, từ tháng 10 năm nay đến tháng Ba năm sau, JNTO sẽ mời đại diện các hãng truyền thông, đại lý du lịch và những người có ảnh hưởng đến từ 25 thị trường du lịch lớn của thế giới đến Nhật Bản tham dự các hoạt động quảng bá du lịch. Hoạt động đầu tiên của chiến dịch này là chương trình “Japan Luxury Showcase” nhằm hút khách du lịch từ các thị trường có giá trị gia tăng cao như Mỹ, châu Âu, Australia, Trung Đông và Singapore vừa được tổ chức vào giữa tháng 10 vừa qua.

Trong sự kiện này, đã có 48 đại diện đến từ 17 thị trường đã tham gia hội nghị xúc tiến du lịch trực tuyến, 40 người đến từ 16 thị trường được mời tham gia chuyến du lịch trải nghiệm với 11 tour tham quan đến vùng Hokkaido, Kyushu, Shikoku.
Ngoài ra, JNTO cũng sẽ thực hiện các chương trình quảng bá du lịch ngay tại các thị trường tiềm năng từ nay đến tháng Ba năm sau. Ví dụ tại Singapore, JNTO đã phát động “Chiến dịch OKAERI” (chào mừng trở lại). Với sự hợp tác giữa các hãng hàng không JAL, ANA, Singapore Airlines, Jetstar và 8 chính quyền địa phương tại Nhật Bản, các thông điệp thể hiện cảnh đẹp bốn mùa của Nhật Bản cùng với các gói du lịch hấp dẫn được quảng bá rộng khắp tại Singapore.
Để sớm đạt được mục tiêu của Chính phủ Nhật Bản là tăng tổng chi tiêu khách nước ngoài lên hơn 5.000 tỷ yen (35 tỷ USD) mỗi năm, JNTO tập trung vào việc thúc đẩy các sản phẩm du lịch có giá trị gia tăng cao và du lịch mạo hiểm đến từ các thị trường châu Âu, Mỹ, Australia, vốn có nhiều du khách lưu trú dài ngày và tham gia nhiều hoạt động giải trí, khám phá thiên nhiên, tìm hiểu văn hóa Nhật Bản./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục