Nhật Bản muốn đầu tư đường cao tốc tại Việt Nam

22:43' - 12/09/2019
BNEWS Các doanh nghiệp của Aichi muốn tham gia đầu tư dự án đường cao tốc mới nối TP.Hồ Chí Minh với dự án sân bay Long Thành và hy vọng đây sẽ trở thành biểu tượng mới trong quan hệ Nhật Bản và Việt Nam.
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và Thống đốc tỉnh Aichi (Nhật Bản) Omura Hideaki. Ảnh:chinphu.vn

Chiều 12/9, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp Thống đốc tỉnh Aichi (Nhật Bản) Omura Hideaki đang thăm và làm việc tại Việt Nam.
Aichi là một trung tâm kinh tế và công nghiệp của khu vực miền Trung Nhật Bản, có dân số 7,5 triệu người nhưng GDP của tỉnh này vào khoảng 330 tỷ USD, có quy mô thứ 3 tại Nhật Bản. Công nghiệp của tỉnh Aichi nổi tiếng về chế tạo ô tô, tàu cao tốc Shinkansen và công nghiệp hàng không vũ trụ. Hiện có 32.000 người Việt đang sinh sống, học tập tại tỉnh Aichi.
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và Thống đốc tỉnh Aichi Omura Hideaki bày tỏ vui mừng khi quan hệ giữa hai quốc gia đang phát triển tốt đẹp trên các mặt chính trị, kinh tế và giao lưu nhân dân.
Bày tỏ mong muốn có thêm chuyến bay nối Aichi với Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và các thành phố khác của Việt Nam, Thống đốc Omura Hideaki cho biết, trong chuyến công tác này, tỉnh Aichi đã làm việc với hãng Hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines và hãng Hàng không Vietjet, nhận được những tín hiệu tích cực. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp của Aichi cũng muốn tham gia đầu tư dự án đường cao tốc mới nối Thành phố Hồ Chí Minh với dự án sân bay Long Thành và hy vọng đây sẽ trở thành biểu tượng mới trong quan hệ của Nhật Bản và Việt Nam.
Hoan nghênh các đề xuất của tỉnh Aichi trong hợp tác, đầu tư với các bên của Việt Nam, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết, hiện nay Chính phủ Việt Nam đang thúc đẩy dự án sân bay Long Thành, dự án đường cao tốc nối Thành phố Hồ Chí Minh và sân bay Long Thành có ý nghĩa quan trọng trong xử lý vấn đề ùn tắc giao thông và kết nối kinh tế. Phó Thủ tướng mong muốn các doanh nghiệp tốt nhất của Aichi tham gia đầu tư, xây dựng dự án này tại Việt Nam./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục