Nhật Bản phản ứng thế nào trước sự sụt giảm mạnh của đồng yen​?

17:37' - 13/06/2022
BNEWS Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Hirokazu Matsuno ngày 13/6 đưa ra cảnh báo cho các thị trường rằng Toyko đã quan ngại về sự sụt giảm mạnh của đồng yen và sẵn sàng “phản ứng thích hợp” nếu cần thiết.

Cảnh báo này được đưa ra sau khi đồng nội tệ Nhật Bản rơi xuống mức thấp mới trong 20 năm so với đồng USD, giao dịch ở mức 135 yen/USD trong bối cảnh số liệu lạm phát mới nhất của Mỹ đã đẩy lợi suất trái phiếu chính phủ tăng.

 

Tại cuộc họp báo thường kỳ, Chánh Văn phòng Nội các Hirokazu Matsuno cho hay chính phủ sẵn sàng phản ứng một cách thích hợp khi cần thiết, đồng thời gắn kết chặt chẽ với các cơ quan quản lý tiền tệ của mỗi quốc gia. Ông Matsuno từ chối bình luận về việc liệu Tokyo có can thiệp để hỗ trợ đồng tiền này.

Đồng yen đã tăng nhẹ vào cuối ngày 10/6 sau khi chính phủ và Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) bày tỏ lo ngại về sự sụt giảm mạnh của đồng nội tệ gần đây, một tuyên bố chung hiếm hoi được coi là lời cảnh báo mạnh nhất cho đến nay rằng Tokyo có thể can thiệp để hỗ trợ đồng tiền này.

Tuy nhiên, đồng nội tệ sau đó đã mất đà trong bối cảnh đồng USD mạnh lên sau số liệu lạm phát của Mỹ công bố ngày 10/6, củng cố đồn đoán của thị trường rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng mạnh lãi suất để đối phó với lạm phát gia tăng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục