Nhật Bản sẽ chi thêm hơn 15 tỷ USD để giảm tác động của lạm phát

16:51' - 20/03/2023
BNEWS Chính phủ Nhật Bản đang lên kế hoạch chi thêm hơn 2.000 tỷ yen (gần 15,3 tỷ USD) từ quỹ dự phòng để tài trợ cho các biện pháp bổ sung nhằm giảm bớt tác động của lạm phát tới nền kinh tế nước này.
 
Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, Chính phủ Nhật Bản đang lên kế hoạch chi thêm hơn 2.000 tỷ yen (gần 15,3 tỷ USD) từ quỹ dự phòng để tài trợ cho các biện pháp bổ sung nhằm giảm bớt tác động của lạm phát tới nền kinh tế nước này.
Theo dự kiến, một phần số tiền trên sẽ được sử dụng để trợ cấp trực tiếp một lần bằng tiền mặt cho các hộ gia đình có thu nhập thấp với số tiền hỗ trợ là 30.000 yen/hộ và cho các hộ gia đình đang nuôi con nhỏ với số tiền hỗ trợ là 50.000 yen/trẻ.
Bên cạnh đó, Chính phủ Nhật Bản sẽ hỗ trợ thêm 1.200 tỷ yen cho các chính quyền địa phương để phục hồi kinh tế sau đại dịch. Các địa phương có thể sử dụng số tiền này một cách linh hoạt và có thể giảm bớt số tiền trợ cấp cho các hộ gia đình có thu nhập thấp để mở rộng phạm vi các đối tượng được thụ hưởng.
Theo Jiji Press, Chính phủ Nhật Bản sẽ thảo luận kế hoạch trên với liên minh cầm quyền giữa Đảng Dân chủ Tự do (LDP) và Đảng Công minh trước khi thông qua kế hoạch chi tiêu này vào khoảng ngày 22/3./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục