Nhật Bản: Số vụ phá sản doanh nghiệp xuống mức thấp nhất trong 30 năm
Theo số liệu của công ty Tokyo Shoko Research Ltd., số vụ phá sản doanh nghiệp tại Nhật Bản đã giảm xuống mức thấp nhất trong 30 năm qua trong tài khóa 2020 (kết thúc vào ngày 31/3), nhờ các biện pháp hỗ trợ của chính phủ dành cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19.
Cụ thể, số doanh nghiệp phá sản với khoản nợ từ 10 triệu yen (tương đương khoảng 91.387 USD) trở lên đã giảm 17% so với tài khóa trước đó, xuống còn 7.163 vụ.Đây là lần đầu tiên kể từ tài khóa 1990 con số này ở dưới mốc 8.000 vụ. Tình trạng phá sản có thể cao hơn ở nhóm doanh nghiệp vừa và nhỏ vốn thường rơi vào cảnh thiếu vốn, trong bối cảnh dịch bệnh kéo dài.
Tokyo Shoko Research cho rằng tình trạng phá sản đang được hạn chế nhờ các biện pháp hỗ trợ của chính phủ, và sẽ dần tăng lên sau khi các doanh nghiệp mất đi sự ổn định tài chính. Số vụ phá sản trong khu vực nhà hàng, quán bar đã giảm 6,8% nhờ trợ cấp của chính phủ cho việc cắt giảm thời gian hoạt động để ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Ngược lại, trong khu vực khách sạn, số vụ phá sản tăng mạnh 71,6%, do sự sụt giảm của ngành du lịch. Chỉ tính riêng trong tháng Ba, số vụ phá sản doanh nghiệp đã giảm 14,3% so với cùng kỳ năm trước, xuống 634 vụ, đánh dấu tháng thứ chín giảm liên tiếp. Tuy nhiên, so với tháng Hai, con số này đã tăng 42,2%, khi số vụ phá sản liên quan đến dịch bệnh tăng cao./.Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Dịch COVID-19 đã khiến 1.200 doanh nghiệp Nhật Bản phá sản
08:31' - 26/03/2021
Teikoku Databank, một công ty phân tích dữ liệu tín dụng của Nhật Bản, cho biết từ tháng 2/2020 đến nay, Nhật Bản đã có 1.200 doanh nghiệp bị phá sản, chủ yếu do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
EVN cung cấp địa chỉ trụ sở chính của các TCT/công ty điện lực thuộc 34 tỉnh, thành phố
12:28'
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa mới cung cấp thông tin về địa chỉ của TCT/công ty điện lực thuộc 34 tỉnh, thành phố (từ ngày 1/7/2025).
-
Doanh nghiệp
Điện lực miền Bắc tinh gọn đến cấp cơ sở, nâng cao hiệu quả vận hành
11:25'
Ngày 1/7, EVNNPC chính thức hoàn tất việc sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy đến tận cấp cơ sở, đánh dấu một trong những bước chuyển đổi toàn diện và mạnh mẽ nhất trong lịch sử 56 năm phát triển.
-
Doanh nghiệp
Apple thất bại trong nỗ lực bác bỏ vụ kiện chống độc quyền
11:19'
Ngày 30/6, một thẩm phán liên bang tại Mỹ đã từ chối yêu cầu của công ty Apple về việc bác bỏ vụ kiện chống độc quyền do Chính phủ Mỹ khởi xướng.
-
Doanh nghiệp
Chính sách thương mại của Mỹ ảnh hưởng tới phần lớn doanh nghiệp Brazil
11:19'
Ngân hàng Trung ương Brazil công bố kết quả khảo sát cho thấy phần lớn doanh nghiệp ngoài lĩnh vực tài chính tại Brazil cho rằng chính sách thương mại của Mỹ đang tác động tiêu cực đến hoạt động.
-
Doanh nghiệp
LG Electronics mua lại công ty lưu trữ nước nóng của Na Uy
09:08'
LG Electronics của Hàn Quốc hôm 30/6 công bố đã mua lại một công ty lưu trữ nước nóng của Na Uy để củng cố vị thế trên thị trường hệ thống sưởi ấm không khí và nước nóng ở châu Âu.
-
Doanh nghiệp
Phân bón Cà Mau hợp tác với doanh nghiệp Trung Quốc đón đầu xu thế công nghiệp xanh
19:24' - 30/06/2025
Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau vừa ký Biên bản ghi nhớ với Wuhuan Engineering Co. (WEC) nhằm tăng cường hợp tác, đón đầu xu thế công nghiệp xanh.
-
Doanh nghiệp
Dừng bán nhiều sản phẩm bảo hiểm nhân thọ từ ngày 1/7
18:35' - 30/06/2025
Từ ngày 1/7, hàng loạt sản phẩm bảo hiểm nhân thọ sẽ chính thức dừng bán do không còn phù hợp với quy định mới của pháp luật.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines thuộc Top 10 doanh nghiệp ESG Việt Nam xanh 2025 ngành logistics
16:20' - 30/06/2025
Vietnam Airlines vừa được vinh danh trong Top 10 doanh nghiệp ESG Việt Nam xanh 2025 ngành logistics và Top 100 ESG Việt Nam xanh 2025 tại Diễn đàn ESG Vietnam Summit 2025.
-
Doanh nghiệp
Điện lực miền Bắc chuyển 263 điện lực huyện thành đội quản lý điện khu vực
12:05' - 30/06/2025
Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đang triển khai mạnh mẽ việc tái cơ cấu tổ chức, hướng đến mô hình quản trị tinh gọn, hiện đại, lấy khách hàng làm trung tâm và nâng cao chất lượng phục vụ.