Nhật Bản trục xuất 8 ngư dân Triều Tiên được cứu hộ

19:43' - 09/02/2018
BNEWS Cơ quan quản lý người nhập cư của thành phố Sapporo, tỉnh Hokkaido (Nhật Bản) ngày 9/2 cho biết đã trục xuất 8 ngư dân Triều Tiên được lực lượng bảo vệ bờ biển của nước này cứu hộ hồi cuối năm ngoái.

Cơ quan quản lý người nhập cư của thành phố Sapporo, tỉnh Hokkaido (Nhật Bản) ngày 9/2 cho biết đã trục xuất 8 ngư dân Triều Tiên được lực lượng bảo vệ bờ biển của nước này cứu hộ hồi cuối năm ngoái.

Những ngư dân này nằm trong số 10 ngư dân được phát hiện trên một chiếc tàu trôi dạt gần một hòn đảo Nhật Bản hồi tháng 11/2017.

Ngoài những người bị trục xuất, những ngư dân còn lại, trong đó có thuyền trưởng của con tàu vẫn chưa thể rời khỏi Nhật Bản do bị ốm và bị buộc tội ăn cắp.

Theo cảnh sát Nhật Bản, thuyền trưởng của chiếc tàu trên đã cầm đầu vụ đánh cắp khoảng 40 loại hàng hóa từ đồ gia dụng cho đến các tấm pin năng lượng mặt trời với tổng trị giá lên tới 5,65 triệu yen (45.000 USD), do vậy sẽ bị đưa ra tòa để xét xử.

Trong những năm gần đây, nhiều tàu đánh cá của Triều Tiên đã trôi giạt vào bờ biển Nhật Bản mà năm ngoái ghi nhận số lượng lên tới mức kỷ lục 104 chiếc. Theo các chuyên gia an ninh Nhật Bản, các tàu đánh cá của Triều Tiên ngày càng tiến sâu hơn vào lãnh hải Nhật Bản để đánh bắt những mẻ cá lớn. Tuy nhiên do trang thiết bị quá cũ và kém chất lượng nên những tàu này thường gặp nhiều trục trặc, hỏng hóc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục