Nhật Bản và Mỹ dự kiến đàm phán kinh tế vào tháng 11/2023

16:38' - 30/10/2023
BNEWS Nhật Bản và Mỹ đang xem xét tổ chức đàm phán giữa các bộ trưởng ngoại giao và kinh tế tại San Francisco vào tháng 11/2023, trong bối cảnh các thách thức trong lĩnh vực an ninh kinh tế ngày càng tăng.

Một nguồn thạo tin ngày 30/10 cho biết Nhật Bản và Mỹ đang xem xét tổ chức cuộc đàm phán giữa các bộ trưởng ngoại giao và kinh tế tại San Francisco vào tháng 11/2023, trong bối cảnh những thách thức trong lĩnh vực an ninh kinh tế ngày càng tăng.

 

Theo nguồn tin trên, cuộc đàm phán 2+2 về kinh tế giữa Nhật Bản và Mỹ sẽ được tổ chức bên lề cuộc họp cấp bộ trưởng của Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) dự kiến diễn ra trong hai ngày 14-15/11 tại California.

Đây sẽ là lần thứ hai Nhật Bản và Mỹ tổ chức các cuộc thảo luận theo hình thức này. Các cuộc đàm phán đã được bắt đầu vào tháng 7/2022 tại Washington.

Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Kamikawa Yoko và Bộ trưởng Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản Nishimura Yasutoshi dự kiến sẽ tham dự cuộc họp, cùng với Bộ trưởng Mỹ Antony Blinken và Bộ trưởng Thương mại Gina Raimondo. Bốn bộ trưởng có thể sẽ trao đổi quan điểm về các biện pháp xây dựng chuỗi cung ứng linh hoạt cho các khoáng sản quan trọng ít phụ thuộc vào một số quốc gia.

Triển vọng về các cuộc đàm phán cấp bộ trưởng diễn ra khi có nhiều kỳ vọng rằng Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ gặp nhau tại San Francisco bên lề hội nghị thượng đỉnh APEC vào giữa tháng 11/2023./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục