Nhật Bản vẫn đối mặt với nguy cơ thảm họa mưa lũ

15:43' - 18/08/2021
BNEWS Ngày 18/8, Cơ quan Khí tượng của Nhật Bản cảnh báo nguy cơ xảy ra thêm các trận lũ lụt, nước sông dâng cao và lở đất tại nhiều khu vực khi mưa lớn từ tuần trước vẫn chưa có dấu hiệu giảm dần.

Hiện mưa lũ đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 8 người tại nước này. 

Các chuyên gia khí tượng dự báo mưa lớn sẽ tiếp tục xảy ra tại các khu vực từ miền Tây đến miền Bắc nước này cho đến hết ngày 19/8.

Trong khi đó, lực lượng cứu hộ Nhật Bản cho biết mưa, lũ đã khiến ít nhất 8 người nước này thiệt mạng và nhiều người mất tích. Hiện lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực tìm kiếm, cứu hộ.

Trong khi đó, ngày 18/8, một trận động đất có độ lớn 4,2 đã xảy ra ở thành phố Shoraba, tỉnh Hiroshima, miền Tây Nhật Bản.

Lực lượng chức năng cảnh báo chỉ một lượng mưa nhỏ hoặc một trận động đất khác xảy ra là có thể gây ra lở đất tại những khu vực có nền đất yếu do đã ngậm nước từ tuần trước. 

Dự báo, trong 24 giờ tới (tính đến sáng 19/8), lượng mưa tại Kyushu, miền Nam Nhật Bản, có thể lên tới 200 mm, còn tại Shikoku, miền Tây Nhật Bản, dự báo sẽ là 180 mm và vùng Tokai, miền Trung Nhật Bản, có thể đạt 150 mm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục