Đức: Hơn 180 người thiệt mạng và khoảng 150 người mất tích do mưa lũ

14:14' - 24/07/2021
BNEWS Tổng số người thiệt mạng trong đợt lũ lụt nghiêm trọng hoành hành tại Đức trong tháng này đã lên tới hơn 180 người và vẫn còn khoảng 150 người mất tích.

Cơ quan khí tượng thủy văn Đức cảnh báo người dân cần duy trì cảnh giác khi dự báo cuối tuần này sẽ có mưa nhiều hơn.

Theo Cảnh sát Đức, vùng Rhineland-Palatinate, nơi chịu tác động nặng nề nhất, xác nhận 132 người thiệt mạng và 766 người bị thương trong khi vẫn còn 149 người khác mất tích. Hiện lực lượng cảnh sát vẫn đang tìm kiếm những người mất tích, huy động trực thăng và 30 chó nghiệp vụ.

Vùng North Rhine-Westphalia lân cận ghi nhận 47 người thiệt mạng và 2 người mất tích. Trong khi đó, quốc gia láng giềng Bỉ cũng ghi nhận 36 người thiệt mạng vì đợt lũ lụt này.

Không chỉ gây thiệt hại về người, lũ lụt đã phá hủy nhiều đoạn trên tuyến đường sắt lịch sử của Đức. Công ty Đường sắt quốc gia Deutsche Bahn (DB) cho biết đây là lần đầu tiên hệ thống này bị hủy hoại một cách nghiêm trọng như vậy, đồng thời thừa nhận công tác khắc phục và sử chữa hệ thống sẽ rất khó khăn.

Trận lũ lụt kinh hoàng tuần trước cũng đã khiến nhiều tuyến đường quốc lộ và cao tốc bị tê liệt trong khi lưới điện bị hư hỏng và cuốn trôi nhiều nhà cửa.

Ước tính tổng thiệt hại về cơ sở hạ tầng đường sắt tại Đức là gần 1,3 tỷ euro (1,5 tỷ USD), khoảng 50 cây cầu, 40 hộp phát tín hiệu, 180 cầu vượt đường sắt và hơn 1.000 thiết bị khác của toàn hệ thống đã bị hư hỏng. DB sẽ nỗ lực đến cuối năm 2021 sẽ khôi phục khoảng 80% những hạ tầng và thiết bị hư hỏng.

Tuy nhiên, đại diện DB cho biết thách thức hiện nay là rất lớn khi một số tuyến đường ở Tây Đức vẫn đang bị ngập hoặc đã bị nước lũ cuốn trôi nên việc sửa chữa, khắc phục những đoạn hư hỏng có thể kéo dài nhiều tháng hoặc có thể là nhiều năm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục